Quảng cáo

Malaysia lấy Việt Nam làm hình mẫu để noi theo

Thứ bảy, 30/05/2020 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Việc bóng đá Việt Nam quay trở lại sau mùa dịch và đặc biệt là mở cửa cho khán giả vào sân khiến cho LĐBĐ Malaysia tỏ ra thán phục.

Sau nhiều ngày chờ đợi, bóng đá Việt Nam cũng đã chính thức trở lại vào ngày 23/5 vừa qua với những trận đấu trong khuôn khổ vòng sơ loại cúp Quốc gia 2020. 10 trận đấu đã được diễn ra, với những diễn biến rất hấp dẫn và mang lại sự phấn khích cho người hâm mộ.

Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam cũng là nước đầu tiên "mở cửa" cho bóng đá quay trở lại. Thậm chí, không giống như Hàn Quốc, các sân vận động trên cả nước còn chào đón các cổ động viên tới sân theo dõi. Điều này khiến cho LĐBĐ Malaysia tỏ ra hết sức thán phục với công tác tổ chức giải đấu của Việt Nam.

Tổng thư ký FAM - Stuart Ramalingam phát biểu trên tờ New Strait Times của Malaysia: "Chúng tôi đang học hỏi nhiều nước như Hàn Quốc và Đức. Chúng tôi đã tiếp xúc với họ cũng như Việt Nam. Việt Nam đã bắt đầu trở lại, thậm chí khán giả còn được phép vào sân. Đó là một điều đáng kinh ngạc".

Giải VĐQG Malaysia (M-League) dự tính sẽ trở lại vào đầu tháng 9 và chỉ diễn ra trong vòng 1 tháng, thi đấu những trận còn lại của lượt đi để xác định nhà vô địch. Tuy nhiên đây vẫn chỉ là kế hoạch nằm trên giấy, LĐBĐ Malaysia chưa thể chắc chắn có thể tổ chức giải đấu theo phương pháp này vì tình hình dịch bệnh tại Malaysia vẫn đang rất phức tạp.

Trong khi đó, bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục sôi động với các trận đấu tại vòng 1/8 cúp Quốc gia 2020. Ở vòng đấu này các ông lớn như TP.HCM, Hà Nội, Than Quảng Ninh sẽ xuất quân, hứa hẹn sẽ tiếp tục mang tới những trận cầu hấp dẫn cho người hâm mộ nước nhà.

VIDEO: Hà Nội dễ dàng đè bẹp Than Quảng Ninh trên sân nhà (nguồn: Hà Nội FC)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LĐBĐ Malaysia Cúp Quốc gia 2020 bóng đá Việt Nam trở lại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT