Quảng cáo

LĐBĐ Thái Lan nhận án phạt từ AFC

Thứ ba, 10/03/2020 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, AFC đã đưa ra án phạt cho LĐBĐ Thái Lan sau những sai phạm mà họ mắc phải tại vòng loại U19 châu Á vừa qua.

Video Highlights: U19 Thái Lan 1-2 U19 Campuchia

Cụ thể, ngày 8/11/2019, U19 Thái Lan đã có cuộc đối đầu với U19 Campuchia tại vòng loại U19 châu Á 2020. Ở trận đấu này, tuy được đánh giá cao hơn rất nhiều, tuy nhiên đội bóng xứ chùa vàng đã phải nhận thất bại 1-2 trước đội chủ nhà và không thể giành vé tham dự VCK tại Uzbekistan.

Sau khi nhận cú sốc này, BHL và các cầu thủ của U19 Thái Lan đã tự ý bỏ họp báo. Điều này là trái với quy định của AFC, khi huấn luyện viên trưởng và cầu thủ xuât sắc nhất trận đấu bắt buộc phải tham dự buổi họp báo sau khi trận đấu kết thúc. Chính vì vậy mà sai phạm của U19 Thái Lan đã không thoát khỏi việc bị xử phạt bởi LĐBĐ châu Á.

AFC phat ldbd Thai Lan

Mới đây, Ủy ban kỷ luật của AFC đã đưa ra án phạt cho LĐBĐ Thái Lan và HLV Ithsara Sritharo với hành vi sai quy định này. Theo đó, FAT sẽ phải nộp phạt 5.000 USD, còn huấn luyện viên trưởng của U19 Thái Lan cũng sẽ bị phạt 2.500 USD. Ngoài ra, AFC cũng cảnh báo mức phạt sẽ cao hơn nếu các đội tuyển của Thái Lan còn tiếp tục tiếp diễn hành vi tương tự.

Dù mức tiền phạt không phải quá cao, nhưng nó mang tính răn đe với các đội tuyển khác trong khu vực. Việc các HLV bỏ họp báo sau trận không phải hiếm, đặc biệt là ở Đông Nam Á.

Còn nhớ ở trận thua trước ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, HLV Tan Cheng Hoe đã không dự họp báo sau trận đấu mà ủy quyền cho trợ lý của mình. Trước đó cũng chính HLV trưởng của ĐT Malaysia cũng đã bị AFC phạt vì bỏ họp báo sau trận đấu với UAE. Hy vọng, với án phạt của AFC, hành vi thiếu chuyên nghiệp này sẽ không còn xuất hiện.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Thái Lan LĐBĐ Thái Lan FAT AFC AFC phạt Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo