Quảng cáo

HLV Park có nguy cơ bị cấm chỉ đạo ở AFF Cup 2020

Thứ hai, 09/03/2020 16:57 PM (GMT+7)
A A+

Với tình hình căng thẳng của dịch Covid-19, khả năng rất lớn HLV Park Hang Seo sẽ phải thi hành án phạt cấm chỉ đạo ở AFF Cup 2020 cuối năm nay.

Highlights Việt Nam 1-0 Malaysia - Nguồn: Next Sports

Cách đây không lâu, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra án phạt cấm chỉ đạo 4 trận với HLV Park Hang Seo cùng khoản tiền 5 nghìn USD vì hành vi không đúng mức ở SEA Games 30 cùng ĐT U22 Việt Nam.

Dù án phạt không quá nghiêm trọng khi ông Park chỉ phải thực hiện ở các trận giao hữu của ĐT Việt Nam thì sự bùng phát của dịch Covid-19 đã khiến mọi thứ đảo lộn. Như đã biết các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup ở tháng 3 và 6 sẽ bị hoãn lại, kéo theo đó trận giao hữu với Kyrgyzstan cũng bị hủy bỏ.

Khả năng cao FIFA sẽ đẩy các trận đấu này sang tháng 10 và 11, như vậy lịch thi đấu sẽ sát với AFF Cup 2020 cuối năm nay. Nếu trước khoảng thời gian này, ĐT Việt Nam không thi đấu đủ 4 trận giao hữu thì lẽ đương nhiên HLV Park Hang Seo sẽ vắng mặt ở các trận đấu thuộc vòng bảng AFF Cup.

AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên các trận đấu của giải chỉ được coi là giao hữu và vẫn tính điểm xếp hạng như bình thường. Khả năng này xảy ra là rất lớn bởi dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, số nước và số người nhiễm đang tăng lên từng ngày, vì vậy mà các trận đấu quốc tế cũng bị hủy bỏ để đảm bảo an toàn.

Nếu mất HLV Park Hang Seo ở các trận vòng bảng AFF Cup thì đây là mất mát lớn với ĐT Việt Nam. VFF và HLV Park đã đi đến thống nhất sẽ quyết tâm bảo vệ chức vô địch giải đấu số 1 Đông Nam Á khi đã lên ngôi một cách thuyết phục cách đây 2 năm.

Hiện ông Park và các trợ lý đã trở lại công việc khi dành thời gian đi xem các trận đấu ở V-League nhằm tuyển chọn nhân lực cho ĐTQG.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam AFF Cup 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT