Quảng cáo

HLV Vũ Hồng Việt: 'Văn Hậu xuất ngoại hay hơn cầu thủ HAGL'

Thứ hai, 03/08/2020 08:31 AM (GMT+7)
A A+

HLV Vũ Hồng Việt đánh giá Đoàn Văn Hậu đã phát triển vượt bậc sau 1 năm tập luyện và thi đấu tại Hà Lan trong màu áo của SC Heerenveen.

Vào ngày 2/8 vừa qua, Đoàn Văn Hậu đã chính thức có mặt tại Việt Nam để trở về thi đấu tại V-League sau 1 năm chơi bóng tại Hà Lan cho SC Heerenveen. Anh sẽ tuân thủ việc cách ly 14 ngày trước khi hội quân với CLB Hà Nội để chuẩn bị cho phần còn lại của mùa giải.

Đánh giá về quãng thời gian thi đấu tại châu Âu của cậu học trò cũ, HLV Vũ Hồng Việt cho biết: "Đúng là mặc dù Văn Hậu gần như không được thi đấu ở đội 1 của Heerenveen. Nhưng bù lại, Văn Hậu được tập luyện và tiếp xúc với nền bóng đá tiên tiến. Điều đó giúp cho Văn Hậu rất tốt.

Tư duy chơi bóng là yếu tố đầu tiên cần phải đề cập vì nó rất quan trọng. Ở châu Âu, cầu thủ chơi bóng nhanh nhạy. Chỉ vài giây thôi, họ đã xử lý xong các tình huống. Văn Hậu được tiếp xúc và học hỏi điều đó từ các cầu thủ ở giải VĐQG Hà Lan.

Van Hau phat trien vuot bac

Ngoài những yếu tố về chuyên môn, sự phát triển về thể chất của Đoàn Văn Hậu trong 1 năm vừa qua cũng khiến HLV Vũ Hồng Việt đặc biệt chú ý:

"Thể hình của Văn Hậu phát triển rất chuẩn. Nhìn tạng người của Văn Hậu thì tôi thích lắm. Nhìn Hậu đúng như cầu thủ châu Âu luôn. Cũng nhờ sự phát triển cơ bắp, thể hình mà sức bật kéo theo đó của Hậu cũng tốt hơn. Bản thân Hậu đã cao hơn 1m80, lại được tranh bóng bổng với những cầu thủ cao to ở châu Âu nên kỹ năng không chiến của cậu ấy cũng tiến bộ hơn hẳn.

Theo tôi, Văn Hậu sẽ còn làm tốt hơn những gì mà các cầu thủ HAGL sang nước ngoài chơi bóng. Văn Hậu hội tụ đầy đủ tố chất để thi đấu với đẳng cấp cao. Tôi tin khi về Hà Nội FC, Văn Hậu sẽ phát huy tốt hơn những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng".

Trở về thi đấu cho Hà Nội FC, tuy nhiên đây chưa phải dấu chấm hết cho giấc mơ châu Âu của Đoàn Văn Hậu. Phía đội bóng thủ đô cam kết sẽ tạo mọi điều kiện, cũng như tìm kiếm cơ hội và làm việc với những câu lạc bộ khác để trong tương lai không xa, người hâm mộ sẽ được thấy Đoàn Văn Hậu thi đấu tại châu Âu.


VIDEO: Văn Hậu cản phá xuất sắc cứu thua cho Jong Heerenveen (nguồn: Youtube Tuyền Lê)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Hồng Việt Đoàn Văn Hậu Văn Hậu trở về Việt Nam SC heerenveen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT