Quảng cáo

HLV U19 Việt Nam được vinh danh tại Nhật Bản

Chủ nhật, 13/09/2020 18:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier của U19 Việt Nam mới đây đã được vinh danh tại Sảnh danh vọng của bóng đá Nhật Bản.

Ngày 10-9, Hiệp hội Bóng đá Nhật Bản quyết định vinh danh HLV Philippe Troussier tại Sảnh danh vọng Bóng đá Nhật Bản. Quyết định này đã được thông qua và công bố tại cuộc họp Hội đồng Hiệp hội Bóng đá Nhật Bản. Đây là sự ghi nhận hoàn toàn xứng đáng với những gì mà "Phù thủy trắng" đã cống hiến cho bóng đá Nhật Bản trong quá khứ. 

HLV Philippe Troussier nắm giữ cương vị HLV của ĐTQG Nhật Bản từ năm 1998 và đã đưa đội bóng này lần đầu tiên lọt vào vòng 16 đội tại World Cup 2002 tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Trong 4 năm dẫn dắt ĐT Nhật Bản, ông đã cùng với các cầu thủ của mình giành được vị trí Á quân tại Cup Liên đoàn các châu lục 2001 và chức vô địch tại Asian Cup 2000.

Ảnh 1
HLV Philippe Troussier có nhiều đóng góp cho bóng đá Nhật Bản

Chia sẻ với truyền thông sau khi nhận được vinh dự này, HLV Philippe Troussier cho biết: “Tôi rất ngạc nhiên và biết ơn về sự vinh dự khi được khắc tên tại Sảnh danh vọng của bóng đá Nhật Bản.

Những kinh nghiệm trong thời gian làm việc tại Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản là trải nghiệm quý giá và đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi. Tôi rất vui khi mình có thể trở thành một phần đóng góp vào sự phát triển của ĐTQG Nhật Bản”.

Hiện tại, sau khi thành công với Nhật Bản, HLV Philippe Troussier đang muốn giúp phát triển bóng đá trẻ Việt Nam. Mục tiêu của ông là muốn đưa Việt Nam sớm tham dự sân chơi World Cup trong tương lai. Trước mắt, chiến lược gia người Pháp đang có tham vọng cùng U19 Việt Nam tham dự U20 World Cup được tổ chức tại Indonesia vào năm sau.

HLV Troussier hài lòng về các cầu thủ U19 Việt Nam

Video: Tài năng của Hà Văn Phương (Next Media)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Philippe Troussier U19 Việt Nam ĐT Nhật Bản HLV U19 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT