Quảng cáo

HLV Thanh Hóa chê tư duy chơi bóng của cầu thủ Việt Nam

Thứ năm, 12/03/2020 17:04 PM (GMT+7)
A A+

HLV Fabio Lopez mới đây đã chỉ ra vấn đề của các cầu thủ Việt Nam sau thời gian ngắn nắm quyền tại CLB Thanh Hóa.

Highlights: Thanh Hóa 3-3 Hà Nội FC (Nguồn: Next Sports)

Sau mùa giải V.League 2019 phải vất vả trong cuộc chiến trụ hạng, CLB Thanh Hóa đã quyết định đầu tư lớn trên băng ghế chỉ đạo khi mang về chiến lược gia người Italia - Fabio Lopez. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn không trở nên khả quan hơn cho đội bóng của bầu Đệ.

thanh hoa 0-1 hai phong

Ở vòng đấu đầu tiên của V.League 2020, dù được chơi trên sân nhà, nhưng Thanh Hóa vẫn phải chấp nhận thất bại 0-1 trước CLB Hải Phòng. Đáng nói hơn lối chơi của đội bóng xứ Thanh vẫn không cải thiện là bao, khi họ vẫn thi đấu rời rạc và chủ yếu dựa vào sự tỏa sáng của một vài cá nhân.

Mới chỉ 4 tháng dẫn dắt CLB Thanh Hóa, rõ ràng HLV Fabio Lopez vẫn chưa thể truyền đạt hết những ý đồ chiến thuật tới các học trò mới của mình. Tuy nhiên, chiến lược gia người Italia cũng phần nào đã nhìn ra được điểm yếu của các cầu thủ. Chia sẻ với Zing, ông cho biết:

"Với tôi, chất lượng của cầu thủ Việt Nam không tệ. Tuy nhiên, vấn đề của họ nằm ở kiến thức và kỷ luật chiến thuật. Từ tư duy cá nhân, tư duy chơi bóng, phối hợp cùng đồng đội, rất khó để họ hiểu và áp dụng được hết. Nhiều cầu thủ thậm chí đã thi đấu 10 năm tại V.League nhưng vẫn không biết cách chạy chỗ như nào cho hợp lý.

Để cải thiện vấn đề này, tôi nghĩ các học viện nên bổ sung, dạy chiến thuật cho cầu thủ trẻ nhằm xây dựng thế hệ cầu thủ tốt hơn cho bóng đá Việt Nam".

HLV thanh hoa che cau thu viet nam

Bên cạnh đó, HLV Fabio Lopez cũng cho rằng các cầu thủ Việt Nam chưa sẵn sàng để chuyển tới thi đấu tại châu Âu vào thời điểm hiện tại:

"Không phải thể chất hay kỹ năng chơi bóng, tinh thần mới là yếu tố quan trọng giúp cầu thủ chơi bóng được tại châu Âu. Tại Việt Nam, tôi cảm giác cầu thủ chưa chuẩn bị sẵn sàng cho điều này.

Tuy nhiên, sẽ rất bổ ích nếu liên đoàn hay các đội bóng có thể giúp cầu thủ xuất ngoại sang châu Âu, dù chỉ là tập huấn, thử việc ngắn ngày. Tại đây, họ sẽ được trải nghiệm thứ bóng đá thực sự và ở đẳng cấp hoàn toàn khác biệt là như nào. Khi trở về, các cầu thủ sẽ có tâm thế và tư duy chơi bóng rất khác".


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV fabio lopez Thanh Hóa V-League 2020 cầu thủ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo