Quảng cáo

HLV Philippe Troussier làm điều chưa từng có ở U19 Việt Nam

Thứ sáu, 13/09/2019 17:53 PM (GMT+7)
A A+

Ngay khi nhận chức HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam, “Phù Thủy” Troussier đã làm điều chưa từng có ở tất cả các cấp độ đội tuyển.

VIDEO: HLV Philippe Troussier chia sẻ vinh dự được dẫn dắt U19 VN. Nguồn: VFF

HLV Philippe Troussier đã chính thức được bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng của đội tuyển U19 Việt Nam thay cho HLV Hoàng Anh Tuấn. Ông sẽ dẫn dắt đội U19 Việt Nam tham dự vòng loại U19 châu Á vào đầu tháng 11 tới đây. Trước đó, sẽ là giải đấu giao hữu Bangkok Cup 2019 tại Thái Lan từ ngày 10-12/10, nơi mà U19 Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán rất đáng chú ý với U19 Thái Lan.

U19 Thái Lan, Bangkok Cup 2019, U19 Việt Nam, HLV trưởng U19 Việt Nam, HLV Philippe Troussier

Điều đầu tiên mà HLV Troussier thực hiện khi nhậm chức là một điều hết sức khó tin và chưa từng có ở các cấp đội tuyển. Mới đây trong danh sách gửi lên LĐBĐ Việt Nam, ông Troussier đăng ký tới 14 trợ lý phục vụ công việc cùng mình. Nếu so sánh với 10 trợ lý của ông HLV Park Hang Seo khi tập trung đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á, thì con số 14 của “phù thủy” Troussier khiến truyền thông bất ngờ hơn rất nhiều. Trong danh sách trợ lý được VFF công bố có 4 HLV người nước ngoài là Moulay Azzeggouarh (trợ lý HLV trưởng), Cedric Roger (HLV thể lực), Abderrahmen Sahbi Mejbri (HLV thể lực), Adrien Diouf (cán bộ y tế).

U19 Việt Nam, Bangkok Cup 2019, U19 Việt Nam, HLV trưởng U19 Việt Nam, HLV Philippe Troussier

Điều đáng chú ý khác trong danh sách này là việc chỉ có duy nhất 1 HLV thủ môn là cựu thủ môn đội tuyển quốc gia Việt Nam - Nguyễn Thế Anh. HLV Thế Anh hiện đang công tác tại trung tâm đào tạo trẻ VFF. Ngoài ra còn có sự góp mặt của chuyên gia phân tích đến từ trung tâm PVF ông Nguyễn Anh Tuấn.

Ngoài dàn trợ lý hùng hậu, đội tuyển U19 Việt Nam trong đợt tập trung này cũng chứng kiến sự góp mặt đông đảo với 36 cái tên được gọi lên, những trụ cột như Võ Nguyên Hoàng, Y Eli Nie hay Nguyễn Xuân Bình đều tiếp tục được trao niềm tin.

U19 Việt Nam sẽ tập luyện tại PVF khoảng hai tuần trước khi lên đường sang Thái Lan đá giải giao hữu tứ hùng với các đối thủ U19 Hàn Quốc, U19 Uzbekistan và chủ nhà U19 Thái Lan.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Philippe Troussier HLV Philippe Troussier có 14 trợ lý U19 Việt Nam Vòng loại U19 châu Á phù thủy trắng Troussier
Xem thêm
TIN NỔI BẬT