Quảng cáo

Giải đấu ĐT Việt Nam là Á quân gặp khó trong việc tổ chức

Thứ sáu, 29/05/2020 14:18 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Thái Lan mới đây đã thông báo giải đấu giao hữu King's Cup vẫn chưa có kế hoạch cụ thể để tổ chức trong năm 2020.

Do dịch bệnh Covid-19 hoành hành nên King's Cup 2020 không diễn theo thông lệ như mọi năm. Trước đó, LĐBĐ Thái Lan đã tiết lộ lùi lịch giải sang tháng 9, thời điểm các đội chuẩn bị cho các trận thuộc VL World Cup 2022.

Tuy nhiên đây vẫn là kế hoạch trên giấy tờ bởi nó còn phụ thuộc vào việc kiểm soát dịch bệnh của Thái Lan, cũng như sự cho phép của chính phủ thì BTC giải mới có thể tiến hành bình thường.

King's Cup 2020 kho to chuc

Mới đây, chia sẻ với truyền thông xứ chùa vàng, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan - ông Phatit Suphaphong cho biết vẫn chưa có kế hoạch cụ thể trong việc tổ chức King's Cup 2020:

"Trước khi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trở lại, ĐT Thái Lan dự định sẽ có những trận đấu giao hữu hoặc tham dự King's Cup 2020. Tuy nhiên cả 2 phương án này đều đang gặp khó khăn khi các đội tuyển nhận được lời mời đều không xác nhận sẽ tham dự.

Hiện tại, LĐBĐ Thái Lan vẫn đang đợi thông báo cụ thể của FIFA về lịch thi đấu các trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022. Các đội tuyển đều sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu này và đây là cơ hội để chúng tôi đưa ra lời mời cho họ tham dự King's Cup 2020. Tuy nhiên, vào lúc này, chúng ta vẫn phải đợi FIFA đưa ra quyết định cuối cùng".

Tại King's cup 2019, ĐT Việt Nam cũng là một trong 4 đội tuyển tham dự giải đấu này. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã gây ấn tượng khi đánh bại Thái Lan ngay trong trận ra quân. Tiếc rằng ĐT Việt Nam đã chịu thua Curacao trên chấm luân lưu ở trận chung kết, và đành ngậm ngùi về đích ở vị trí thứ 2 giải đấu.

Có những thông tin cho rằng, LĐBĐ Thái Lan rất muốn mời Việt Nam tham dự King's Cup 2020 với mong muốn phục thù. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chỉ là kế hoạch và chưa hề có bất cứ động thái nào giải đấu sẽ được tổ chức như dự kiến.

Việt Nam vs Thái Lan - King's Cup 2019 (nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
King's Cup 2020 ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT