Quảng cáo

Diệp Vấn không phải là sư phụ của Lý Tiểu Long?

Thứ năm, 16/04/2020 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây chuyên trang võ thuật Bloodyelbow đã đăng tải bài viết phân tích về người dạy võ thực sự cho huyền thoại Lý Tiểu Long.

VIDEO: Trận thực chiến hiếm hoi của Lý Tiểu Long vs võ sỹ MMA

Lý Tiểu Long luôn được coi là huyền thoại trong làng võ thuật của Trung Hoa cũng như Thế giới. Ông là người có công rất lớn đem Vịnh Xuân Quyền nổi tiếng trên khắp Thế giới.

Người hâm mộ luôn biết tới Lý Tiểu Long như là đồ đệ nổi tiếng và giỏi nhất của Diệp Vấn. Tuy nhiên theo những nghiên cứu mới đây của ký giả Mathew Scott trên chuyên trang võ thuật Bloodyelbow thì người sáng lập ra môn phái Vịnh Xuân không phải là "sư phụ" của Lý Tiểu Long.

Diep Van khong phai su phu cua Ly Tieu Long

Người trực tiếp dạy võ công cho huyền thoại võ thuật Trung Quốc là Hoàng Thuần Lương, đại đệ tử của "Nhất đại tông sư" Diệp Vấn. Chính người đàn ông có dáng người nhỏ nhưng vô cùng nhanh nhẹn đã tạo nền tảng vững chắc cho Lý Tiểu Long sau này.

Hoàng Thuần Lương sở hữu công phu vào loại đỉnh cao của môn phái Vịnh Xuân Quyền, thậm chí ông còn được đánh giá là đồ đệ giỏi nhất của Diệp Vấn chứ không phải Lý Tiểu Long.

Ngoài Vịnh Xuân Quyền, võ sư Hoàng Thuần Lương còn uyên thông Thái Cực Quyền, boxing và có thể thi đấu kickboxing. Chính vì vậy, ông là người có khả năng thực chiến tốt nhất trong các đồ đệ Diệp Vấn.

Chính Hoàng Thuần Lương là người đứng lớp và dạy võ cho Lý Tiểu Long từ những ngày đầu tiên. Ông là người đã hướng cho Lý Tiểu Long có phong cách chiến đấu hoàn toàn khác so với các võ sư cổ truyền.

Năm 1970, Lý Tiểu Long từng viết một bức thư để cảm ơn đại ca Hoàng Thuần Lương: “Mặc dù đệ và huynh đều là một môn đồ của Diệp sư phụ nhưng thực tế là đệ đã học được rất nhiều công phu từ sư huynh”. Chính vì lý do này, võ sư quá cố họ Lý luôn tôn trọng người đàn anh, người "thầy" của mình.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lý Tiểu Long Diệp Vấn Hoàng Thuần Lương Võ thuật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo