Quảng cáo

Đặng Văn Lâm tiết lộ mục tiêu lớn nhất trong sự nghiệp

Thứ hai, 22/06/2020 21:15 PM (GMT+7)
A A+

Thủ môn Đặng Văn Lâm mới đây đã chia sẻ về mục tiêu, cũng như ước mơ của mình khi trở thành cầu thủ bóng đá.

Chia sẻ với truyền thông, thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam cho biết: "Giấc mơ của mọi cầu thủ là được đến World Cup. Tôi hy vọng có thể thực hiện điều đó với đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi muốn đạt đến đẳng cấp của đội bóng hàng đầu châu Á chứ không chỉ dừng lại ở Đông Nam Á. Mục tiêu của tôi là đạt đến trình độ cao, có thể chơi bóng tại Nhật Bản, Hàn Quốc".

Là một thủ môn có xuất phát điểm rất tốt khi được tập luyện và đào tạo bài bản ở môi trường bóng đá châu Âu, tuy nhiên khi trở về Việt Nam, Đặng Văn Lâm cũng phải rất vất vả để tìm kiếm cơ hội được bắt chính tại V-League.

Năm 2010, Đặng Văn Lâm ký hợp đồng với CLB HAGL. Tuy nhiên, thay vì thi đấu tại V-League, anh lại bị đội bóng phố núi đẩy chơi bóng tại Lào. Thi đấu tại Lào có lẽ là khoảng thời gian đen tối nhất trong sự nghiệp của thủ môn mang 2 dòng máu Nga và Việt Nam này.

Van Lam muon du World Cup cung DT Viet Nam

Bước ngoặt tới với Văn Lâm khi ký hợp đồng với CLB Hải Phòng. Tại đội bóng đất cảng, anh nhanh chóng phát huy hết tài năng của một thủ môn được đào tạo ở châu Âu và trở thành chốt chặn đáng tin cậy của CLB Hải Phòng và được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Đặng Văn Lâm nhanh chóng trở thành thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam. Anh góp công lớn vào chức vô địch AFF Cup 2020 của ĐT Việt Nam sau 10 năm chờ đợi. Chưa dừng lại ở đó, màn thể hiện xuất sắc tại ASIAN Cup 2019 cũng đã giúp cho Văn Lâm lọt vào tầm ngắm của các đội bóng lớn trong khu vực và châu lục.

Hiện tại, Đặng Văn Lâm đang thi đấu cho Muangthong United, một đội bóng giàu thành tích và có bề dày lịch sử ở Thái Lan. Anh mong muốn sẽ có cơ hội được thi đấu tại AFC Champions League vào tương lai không xa: "Sẽ thật tuyệt vời nếu được dự AFC Champions League và đối đầu những CLB xuất sắc nhất châu Á".

VIDEO: Văn Lâm ném bóng mang về bàn thắng cho Muangthong

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đặng Văn Lâm ĐT Việt Nam vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT