Quảng cáo

Đặng Văn Lâm: 'HAGL từng khiến tôi tuyệt vọng và muốn bỏ bóng đá'

Thứ bảy, 20/06/2020 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã chia sẻ quãng thời gian khó khăn của anh trước khi trở thành người gác đền số 1 trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam.

VIDEO: Văn Lâm ném bóng mang về bàn thắng cho Muangthong

Đặng Văn Lâm bắt đầu sự nghiệp trong màu áo Spartak Moscow. Đến năm 15 tuổi, anh chuyển tới Dinamo Moscow và thi đấu tại đây trong 4 năm. Tuy nhiên anh không được đội bóng này đề nghị ký hợp đồng. Đó là một trong những lý do khiến Văn Lâm quyết định trở về Việt Nam. Năm 2010, Đặng Văn Lâm chính thức trở thành cầu thủ của HAGL.

Thủ môn sinh năm 1993 chia sẻ: “Tôi ký hợp đồng với HAGL hồi năm 2010. Đó là một đội bóng cực kỳ chuyên nghiệp, một trong những CLB mạnh nhất Việt Nam. Tôi đã rất vui vì được có mặt ở đó. Mọi thứ tại HAGL khi ấy thực sự khó khăn, khó khăn giống như khi tôi không thể có hợp đồng chuyên nghiệp ở Nga. Tại Việt Nam, chí ít tôi còn có họ hàng.

dang van lam

Nhưng khi phải chuyển sang Lào (chơi cho Hoang Anh Attapeu - PV), tôi không biết một ai cả. Tất cả mọi thứ đều mới mẻ, từ ngôn ngữ, văn hóa, cách sống... Đó thực sự là khoảng thời gian tuyệt vọng của tôi. Tôi cảm thấy rất tệ. Tôi thậm chí đã nghĩ tới việc từ bỏ bóng đá và trở lại đi học” – theo Zing.

Đến năm 2014, Đặng Văn Lâm được CLB Suphanburi liên hệ. Anh thử việc tại đây trong thời gian 1 tháng, sau đó trở lại V-League. Thủ môn Việt kiều đã gửi một bức thư cho HLV Toshiya Miura vào năm 2015. Dù bị nhà cầm quân người Nhật Bản từ chối nhưng chính bức thư đó đã giúp Văn Lâm được CLB Hải Phòng để ý. Đến năm 2016, anh trở thành chốt chặn quan trọng của đội bóng đất Cảng và được gọi lên tuyển Việt Nam sau chỉ 2 trận.

dang van lam

Đặng Văn Lâm dần khẳng định được tài năng và trở thành thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Anh được rất nhiều đội bóng nước ngoài liên hệ, cuối cùng anh đã chọn Muangthong làm bến đỗ mới trong sự nghiệp.

“Tôi luôn hạnh phúc khi được khoác áo tuyển Việt Nam. Cuối cùng, tôi đã khiến cha mình tự hào. Tôi có thể khẳng định trái tim mình luôn là người Việt Nam, 100% luôn.

Tôi được ra sân lần đầu cho tuyển quốc gia ở vòng loại Asian Cup với Jordan hồi năm 2017. Đó là một trận hòa không bàn thắng còn tôi được bầu là Cầu thủ hay nhất trận. Tôi bắt đầu trở thành thủ môn số một của tuyển Việt Nam, dự AFF Cup 2018 rồi Asian Cup 2019”, Văn Lâm chia sẻ.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đặng văn lâm hagl đội tuyển việt nam clb hagl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT