Quảng cáo

Đặng Văn Lâm nhen nhóm hy vọng tham dự AFF Cup 2020

Thứ năm, 14/05/2020 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Với những thay đổi liên tục của LĐBĐ Thái Lan trong công tác tổ chức Thái League, cơ hội để Đặng Văn Lâm tham dự AFF Cup 2020 là vẫn còn.

Màn trình diễn xuất sắc của Văn Lâm - nguồn: Tru4 Sports

Như thông báo trước đó từ LĐBĐ Thái Lan (FAT), giải VĐQG Thái League sẽ trở lại trong tháng 9 tới đây và dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 5 năm 2021. Tuy nhiên trước những diễn biến khả quan và tích cực tại Thái Lan, FAT đang lên phương án để giải đấu có thể diễn ra sớm hơn dự kiến.

Chủ tịch FAT - ông Somyot Poompanmuang tiết lộ, Thái League có thể trở lại trước tháng 9 với một điều kiện duy nhất là được Chính phủ cho phép. Thời điểm để chốt lại việc đó một cách cụ thể nhất sẽ là ngày 15/5. Đây là ngày mà Chính phủ Thái Lan sẽ có cuộc họp để đưa ra những quyết định liên quan đến hậu đại dịch COVID-19.

Cũng theo ông Somyot Poompanmuang, nếu được bật đèn xanh, LĐBĐ Thái Lan sẽ ngay lập tức có cuộc họp trong thời gian sớm nhất để bàn về các phương án tổ chức và chốt thời điểm Thái League diễn ra.

Dang Van Lam van con hy vong tham du AFF Cup 2020

Nếu Thái League có thể quay trở lại vào tháng 5 tới, và LĐBĐ Thái Lan quyết định giải đấu vẫn sẽ kết thúc như dự kiến ban đầu, thì nhiều khả năng thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ đủ điều kiện để thi đấu cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020 sắp tới. Mọi giả thiết đều có thể xảy ra khi trong bối cảnh dịch COVID-19, các giải đấu đều liên tục có sự thay đổi về các quyết định để phù hợp với tình hình dịch.

Chẳng hạn như Việt Nam, khi mới đây, VPF đã chốt phương án tổ chức phần còn lại mùa giải 2020 của bóng đá Việt Nam. Cụ thể, V.League 2020 sẽ diễn ra theo 2 giai đoạn và sẽ chỉ có 1 đội xuống hạng.

Tổng số vòng đấu cũng sẽ giảm xuống còn 18 - 20 vòng thay vì 26 vòng như các mùa giải trước. Đây được coi là những tính toán hợp lý của VPF để V.League vẫn có thể diễn ra mà không ảnh hưởng tới kế hoạch của ĐT Việt Nam ở những giải đấu quan trọng sắp tới.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đặng Văn Lâm Thái League Muangthong United LĐBĐ Thái Lan ĐT Việt Nam AFF Cup 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT