Quảng cáo

ĐT Việt Nam tiếp thêm lợi thế ở VL World Cup nhờ sự 'ra tay' của VFF

Thứ năm, 14/05/2020 10:34 AM (GMT+7)

Việc thay đổi thể thức V-League sẽ tác động trực tiếp lên những tính toán của thầy trò Park Hang Seo tại VL World Cup 2022.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Vừa qua VFF đã thông qua phương án thi đấu trở lại cho V-League 2020. Trong đó điểm nổi bật chính là việc thể thức giải sẽ có sự thay đổi so với trước đây.

Giải sẽ đá theo hai giai đoạn gồm vòng phân hạng và vòng tranh ngôi vô địch, tìm suất xuống hạng. Cách thức này đã được nhiều nền bóng đá lớn trên thế giới áp dụng từ lâu. Nó mang tới khá nhiều lợi ích có thể nhận ra.

Đầu tiên đó là các đội sẽ có động lực xuyên suốt mùa giải, họ sẽ luôn phải chiến đấu để có vị trí tốt nhất. Điều này cũng giúp BTC hay NHM bớt lo lắng về dấu hiệu tiêu cực như thi đấu thiếu động lực, nhường điểm hay bắt tay giữa các đội bóng.

Thứ hai là thời gian thi đấu. Thể thức mới giúp rút ngắn số trận một cách đáng kể. Theo điều lệ cũ thì mỗi đội sẽ đá tất cả 26 trận trong cả lượt đi và lượt về. Với cách làm mới, số trận giảm tới 5, có nghĩa tương đương 5 tuần được nghỉ ngơi.

Đây là điều rất có lợi cho kế hoạch của HLV Park Hang Seo với ĐT Việt Nam. Thứ nhất, các học trò là trụ cột lâu nay như Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh,... sẽ không phải căng mình đá triền miên nữa. Thể lực đảm bảo sẽ giúp phong độ của họ ở trạng thái tốt nhất.

Máy móc cũng cần nghỉ ngơi thì con người không thể làm việc quanh năm suốt tháng được. Dù những Quang Hải, Hùng Dũng có thể trạng tốt nhưng việc cày ải quá nhiều đã khiến họ chơi không tốt ở phần cuối của năm 2019. Trong khi một loạt chấn thương nặng xảy đến vì quá tải với một nửa đội hình U23 châu Á 2018.

Ngoài ra thời gian thi đấu của V-League rút ngắn lại thì thời gian cho ĐTQG sẽ tăng lên. Ông Park sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn các phương án chiến thuật mới mà thời gian qua đang nghiên cứu. Đồng thời các nhân tố mới sẽ có nhiều cơ hội hòa nhập, chứng minh khả năng với ông thầy người Hàn Quốc.

Sự "hậu thuẫn" lớn từ VFF sẽ giúp ông Park có thêm sự chuẩn bị tốt nhất ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Cần từ 5-6 điểm nữa thôi, ĐT Việt Nam sẽ gần như chắc chắn nắm trong tay tấm vé vào vòng loại cuối cùng.

>>Xem thêm: ĐT Việt Nam hưởng lợi nhờ kế hoạch mới của FIFA

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT