Quảng cáo

Công Phượng từng bị loại khỏi SLNA vì lý do bất ngờ

Thứ sáu, 21/02/2020 15:09 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi trở thành ngôi sao ở HAGL, Công Phượng đã từng có thời gian tập luyện tại SLNA nhưng không được giữ lại đào tạo chuyên nghiệp.

VIDEO: Công Phượng đánh đầu tinh tế gỡ hoà cho TPHCM. Nguồn: FOX Sports

Sông Lam Nghệ An luôn được coi là một trong những đội bóng sản sinh ra nhiều cầu thủ tài năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Có thể kể tới những cái tên hiện tại đang là trụ cột của ĐT Việt Nam như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Phan Văn Đức. Hay xa hơn còn có Công Vinh, Huy Hoàng, thủ môn Dương Hồng Sơn.

Trước khi có sự xuất hiện của các trung tâm đào tạo bóng đá như HAGL JMG, PVF,.... thì SLNA luôn là một trong những CLB hàng đầu về công tác đào tạo trẻ ở Việt Nam. Họ luôn thu hút được những tài năng triển vọng gia nhập đội bóng. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã từng là một trong những số đó.

ly do SLNA loai Cong Phuong

Ít ai biết rằng, trước khi thi đậu vào HAGL JMG, tiền đạo xứ Nghệ đã từng có thời gian thử việc tại Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tháng, Công Phượng bất ngờ bị SLNA loại vì thể hình không đảm bảo.

"Khi xuống Vinh thử việc, Phượng nó chỉ được 25,4 kg. Một tháng sau, cân nặng của nó vẫn giữ y nguyên. Sau này bên SLNA cho biết lý do loại Công Phượng vì họ chỉ lấy cầu thủ từ 30 kg trở lên.

Những trường hợp cá biệt nhận do năng khiếu cũng phải đạt tối thiểu là 27 kg. Sau 1 tháng tập luyện tại SLNA, Công Phượng không tăng được cân nào nên họ loại." - Ông Nguyễn Công Bảy, bố của Công Phượng chia sẻ.

ly do SLNA loai Cong Phuong

Nào ngờ, sau khi bị loại, tài năng của Công Phượng lại được HAGL JMG nhận ra và ngay lập tức bầu Đức đã đưa anh lên Pleiku để đào tạo. Để rồi sau đó, Công Phượng trở thành một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá Việt Nam với nhiều lần xuất ngoại trong những năm qua.

Hiện tại, Công Phượng đang tập luyện và thi đấu cho CLB bóng đá TP.HCM của HLV Chung Hae Seong. Á quân V-League hy vọng tiền đạo xứ Nghệ sẽ giúp họ đạt được thành công tại cả sân chơi trong nước và châu lục ở mùa giải 2020.

Còn với cá nhân của Công Phượng, anh hy vọng sẽ tìm lại được phong độ để đóng góp nhiều hơn cho ĐTQG trong năm 2020, một năm quan trọng của bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Công Phượng HAGL SLNA V-League 2020 SLNA loại Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT