Quảng cáo

CLB Quảng Nam chấp nhận xuống hạng tại V-League 2020

Thứ tư, 05/08/2020 18:28 PM (GMT+7)
A A+

Trong trường hợp V-League 2020 kết thúc sớm và phải có đội rớt hạng, ban lãnh đạo của CLB Quảng Nam chấp nhận xuống thi đấu tại giải hạng Nhất ở mùa giải sang năm.

Việc V-League 2020 buộc phải tạm hoãn lần thứ 2 ở mùa giải năm nay đang khiến cho các câu lạc bộ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề về tài chính.

Những đội bóng không có nguồn lực kinh tế quá dồi dào như Quảng Nam, Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa đã đề xuất kết thúc sớm V-League 2020 để có thể tập trung chuẩn bị cho mùa giải sang năm.

Quang Nam chap nhan xuong hang v-league 2020

Trong đó, Quảng Nam là đội ủng hộ mạnh mẽ nhất với phương án này. Thậm chí, chủ tịch của đội bóng - ông Nguyễn Húp còn sẵn sàng chấp nhận xuống hạng trong trường hợp bất khả kháng.

"Quảng Nam ủng hộ dừng giải nhưng không phải vì chúng tôi đang đứng chót bảng. Đây là vấn đề sức khỏe con người, đừng ép các đội phải thi đấu. Nếu cần thiết thì ban tổ chức trao cúp cho CLB Sài Gòn, rồi đánh rớt đội Quảng Nam cũng được nếu bất khả kháng.

Tuy nhiên, như tôi có nói trước đó, phương án tốt nhất là V.League không có đội rớt hạng. Giải hạng Nhất đôn 2 đội dẫn đầu lên là đủ 16 đội, đúng như lộ trình của LĐBĐ Việt Nam. Quảng Nam đang chót bảng, nếu cần thì xử lý, chúng tôi chấp nhận rớt hạng".

Bên cạnh đó, chủ tịch của CLB Quảng Nam cũng cho biết số tiền rất khủng mà ông đã bỏ ra để "nuôi" đội bóng trong quãng thời gian vừa qua:

"Nếu đá thêm 3 tháng nữa, lương hàng tháng của đội là 2,3 tỷ đồng và các khoản khác là gần 8 tỷ. Trong khi đó, 10 tỷ đồng là tiền phí lót tay cho cả giai đoạn 2. Nếu giải kết thúc thì chúng tôi có thể đàm phán lại với cầu thủ, trả lương thôi, không bao nhiêu.

Quang Nam chap nhan xuong hang v-league 2020

Bóng đá không phải cứ vàng, bạc, đồng mà còn rớt hạng nữa. Rớt hạng là chuyện bình thường. Hồi xưa chưa có V.League, Quảng Nam rớt xuống hạng Nhì rồi phấn đấu lại chứ không chán nản, còn người còn của".

Hiện tại, Quảng Nam đang đứng cuối bảng tại V-League 2020 khi chỉ có 8 điểm sau 11 vòng đấu. Dù đoàn quân của HLV Đào Quang Hùng đang cho thấy dấu hiệu khởi sắc trở lại khi cầm hòa đội đầu bảng Sài Gòn FC ở trận đấu gần đây nhất, nhưng Quảng Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn thực sự phải xuống hạng khi giải đấu quay trở lại.

Highlights Quảng Nam 3-3 Sài Gòn (Vòng 11 V-League 2020)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng Nam V-League 2020 chủ tịch CLB Quảng Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT