Quảng cáo

Chuyên gia Việt: 'Văn Hậu sẽ còn tiến xa nếu ở lại châu Âu'

Thứ sáu, 24/04/2020 15:18 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng Đoàn Văn Hậu nên ở lại châu Âu để có cơ hội phát triển tốt hơn.

VIDEO: Văn Hậu cản phá xuất sắc cứu thua cho Jong Heerenveen (nguồn: Youtube Tuyền Lê)

Tương lai của Đoàn Văn Hậu tại Hà Lan sẽ sớm được sáng tỏ, khi ban lãnh đạo của Hà Nội FC và SC Heerenveen sẽ ngồi vào bàn đàm phán vào tuần tới. Cùng với đó, hai bên cũng sẽ lắng nghe nguyện vọng từ chính Đoàn Văn Hậu.

Được biết, hậu vệ của Việt Nam mong muốn được ở lại chơi bóng tại châu Âu. Dù không được thi đấu nhiều, song Văn Hậu ít nhiều cho thấy sự tiến bộ vượt bậc cả về thể chất lẫn chuyên môn mỗi khi về thi đấu cho các cấp độ đội tuyển quốc gia.

Doan Van Hau se con tien xa o chau Au

Đồng quan điểm với Văn Hậu, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cũng cho rằng hậu vệ trẻ của bóng đá Việt Nam nên được tạo điều kiện để ở lại châu Âu thi đấu. Ông chia sẻ:

"Văn Hậu đã học hỏi được nhiều điều khi thi đấu tại Hà Lan. Trong những trận đấu vừa qua Hậu trở lại thi đấu cho đội tuyển Việt Nam, từ tác phong, phong cách thi đấu, khả năng tổ chức và tranh cướp bóng của cậu ấy mang dáng dấp của những cầu thủ châu Âu.

Nếu tiếp tục được đá ở nước ngoài thì rất tốt cho Văn Hậu. Tôi tin rằng Văn Hậu sẽ thành công nếu được trao cơ hội. Cậu ấy mới chỉ 21 tuổi, có thừa khát khao và sẽ còn phát triển hơn nữa".

Ngoài ra, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh còn chỉ ra những điểm yếu mà Văn Hậu cần khắc phục nếu muốn có cơ hội ra sân thi đấu.

"Với hậu vệ biên thì một trong những điều quan trọng nhất là khả năng tấn công. Anh phải tham gia tấn công, tạt những quả bóng chuẩn xác cho đồng đội dứt điểm. Cái này cần phải rèn luyện chứ không thể tốt ngay được.

Cái thứ hai là anh cần phải lùi về nhanh để tham gia phòng ngự. Quan trọng là cần phải làm thế nào không cho đối thủ vượt qua. Văn Hậu sẽ có phát triển hơn nữa nếu khắc phục được những nhược đó". - Ông Nguyễn Thành Vinh chia sẻ.



Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Thành Vinh Đoàn Văn Hậu SC Heerenveen Hà Nội FC Tương lai của Văn Hậu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT