Quảng cáo

Chuyên gia Việt: 'Heerenveen đang lên kế hoạch sử dụng Văn Hậu'

Thứ tư, 12/02/2020 17:45 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng cơ hội để Đoàn Văn Hậu ra sân trong đội hình của SC Heerenveen đang tới rất gần.

VIDEO: Đoàn Văn Hậu 'kèm chết' tiền đạo chủ lực của Jong Go Ahead Eagles. Nguồn: Youtube Tuyền Lê

Trong bối cảnh, SC Heerenveen đang có dấu hiệu chững lại sau quãng thời gian đầu mùa giải thi đấu thăng hoa, HLV Johnny Jansen đang cần những thay đổi để làm mới đội hình của mình.

Van Hau choi trung ve

Trong đó, điều ông đặc biệt quan tâm chính là vị trí trung vệ, khi bộ đôi Sven Botman và Ibrahim Dresevic đang đánh mất phong độ trong những trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, thay vì mang về một trung vệ chất lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, HLV Johnny Jansen lại đang muốn thử nghiệm Văn Hậu ở vị trí này trong những trận đấu của Jong Heerenveen.

Điều này cho thấy chiến lược gia người Hà Lan rất tin tưởng vào học trò của mình. Đây cũng sẽ là thời cơ để Văn Hậu tận dụng và tìm kiếm một vị trí trong đội hình của SC Heerenveen. Đánh giá về vấn đề này, chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ:

"Việc nhiều cầu thủ ở Heerenveen buộc phải ra đi sẽ tạo cơ hội cho Đoàn Văn Hậu. Cho đến giờ, Văn Hậu vẫn ngồi dự bị ở đội một của CLB này, nhưng nếu để ý kỹ, sẽ thấy Đoàn Văn Hậu được ra sân ở 2 trận gần nhất của đội hình B của CLB Heerenveen ở các giải trẻ. Điều đó cho thấy Heerenveen đang tính đến kế hoạch dần dần sử dụng Văn Hậu ở đội một”.

Van Hau choi trung ve

Về việc Văn Hậu được sắp xếp chơi ở vị trí trung vệ, ông Đoàn Minh Xương nhận định: "Riêng việc Đoàn Văn Hậu sẽ đá hậu vệ trái hay trung vệ, sẽ phụ thuộc vào tính toán của HLV đội Heerenveen.

Dù sao thể hình tốt cũng là lợi thế cho Đoàn Văn Hậu, vì suy cho cùng bóng đá hiện đại là thể lực, là tốc độ và khả năng va chạm. Điều quan trọng nhất vẫn sẽ là nỗ lực tự thân của Đoàn Văn Hậu, cậu ấy sẽ trả lời cho việc mình có xứng đáng được sử dụng hay không".


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu SC Heerenveen HLV Johnny Jansen giải VĐQG Hà Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT