Quảng cáo

Văn Hậu có thể là lời giải cho vị trí trung vệ của Heerenveen

Thứ ba, 11/02/2020 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Nếu thi đấu tốt ở vị trí trung vệ, cơ hội để Đoàn Văn Hậu ra sân trong đội hình một của SC Heerenveen là không hề nhỏ.

VIDEO: Đoàn Văn Hậu 'kèm chết' tiền đạo chủ lực của Jong Go Ahead Eagles. Nguồn: Youtube Tuyền Lê

Vào tối ngày 10/2, Đoàn Văn Hậu tiếp tục có tên trong đội hình chính thức của Jong Heerenveen ở trận đấu với Jong G.A Eagles. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, hậu vệ của Việt Nam ra sân ngay từ đầu và chơi trọn vẹn 90 phút. Ở trận đấu này, Jong Heerenveen đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Trận đấu vừa qua cũng đánh dấu lần đầu tiên Đoàn Văn Hậu được HLV của Jong Heerenveen bố trí thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự. Vị trí hậu vệ cánh trái của Jong Heerenveen ở trận đấu với Jong G.A Eagles thuộc về Lucas Woudenberg. Đây là cầu thủ từng là sự lựa chọn số 1 ở vị trí này trong đội hình của SC Heerenveen.

Van Hau thi dau trung ve

Dù phải chơi ở vị trí trái với sở trường, nhưng Văn Hậu đã thi đấu rất tốt ở trận đấu vừa qua. Hậu vệ của ĐT Việt Nam luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân, xuất hiện đúng lúc để giải nguy cho khung thành của Jong Heerenveen. Chính sự xuất sắc của Văn Hậu đã giúp cho Jong Heerenveen giữ sạch lưới ở trận đấu vừa qua.

Có thể nói sự thử nghiệm Văn Hậu ở vị trí trung vệ của Heerenveen đã thu được kết quả rất tốt. Hơn hết, việc này còn mở ra những cơ hội thi đấu ở đội hình một của Heerenveen dành cho Đoàn Văn Hậu.

Trong đội hình hiện tại của SC Heerenveen chỉ có Sven Botman và Ibrahim Dresevic là 2 trung vệ thực thụ. Họ đã chơi trọn vẹn 22 trận đấu ở mùa giải này. Thời gian đầu, bộ đôi này thi đấu hết sức ấn tượng, đóng góp lớn vào chuỗi 7 trận bất bại của Heerenveen hồi đầu mùa.

Co hoi cua Van Hau tai Heerenveen

Tuy nhiên, sự thiếu ổn định thời gian gần đây của Botman và Dresevic chính là nguyên nhân khiến SC Heerenveen tụt dốc không phanh trên BXH. HLV Johnny Jansen đang rất cần những phương án thay thế để làm mới hàng phòng ngự của đội bóng, và Văn Hậu có thể là cầu thủ mà chiến lược gia người Hà Lan đang tìm kiếm.

Ở Văn Hậu hội tụ đầy đủ yếu tố để thi đấu tốt ở vị trí trung vệ. Hậu vệ của Việt Nam có thể hình lý tưởng (cao 1m85, nặng 80,5 kg), khả năng chọn vị trí, cũng như đọc tình huống rất tốt. Bên cạnh đó, khả năng phát động tấn công của hậu vệ gốc Thái Bình cũng rất ấn tượng, và đã được kiểm chứng qua những trận đấu của ĐT Việt Nam suốt thời gian qua.

Việc HLV Johnny Jansen quyết định không bổ sung nhân lực ở kỳ chuyển nhượng mùa đông cho thấy ông đang hài lòng với những cầu thủ mình có ở hàng phòng ngự. Nếu tiếp tục thi đấu tốt ở vị trí trung vệ trong những trận đấu của Jong Heerenveen, cơ hội để Văn Hậu được ra sân ở đội hình một là không hề nhỏ.

 


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu SC Heerenveen Johnny Jansen giải VĐQG Hà Lan Jong Heerenveen Văn hậu chơi trung vệ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT