Quảng cáo

Bố Filip Nguyễn: 'VFF không hỗ trợ con tôi nhập tịch Việt Nam'

Chủ nhật, 06/09/2020 21:59 PM (GMT+7)
A A+

Ông Nguyễn Minh đã có những chia sẻ về tương lai của cậu con trai, thủ môn Việt Kiều Filip Nguyễn khi anh được ĐT CH Séc triệu tập.

VIDEO: Filip Nguyễn cứu thua cho đội nhà (Nguồn: Slovak Super Liga)

Sau khi thể hiện vô cùng ấn tượng trong màu áo của Slovan Liberec trong mùa giải vừa qua, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn mới đây đã được ĐT CH Séc triệu tập để chuẩn bị cho những trận đấu tại UEFA National League. Anh sẽ góp mặt trong thành phần tuyển Czech ở trận gặp Scotland tại Nations League.

Nếu Filip Nguyễn được ra sân ở trận đấu này, thủ môn Việt Kiều sẽ chắc chắn không còn cơ hội thi đấu cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo trong tương lai. Đây là một thông tin rất không vui với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Ảnh 1
Filip Nguyễn đứng trước ngã rẽ lớn trong sự nghiệp

Trong thời gian qua, Filip Nguyễn đã rất nỗ lực để nhập tịch Việt Nam nhưng chưa thành công. Chia sẻ với Zing, ông Nguyễn Minh cho biết:

"Con trai tôi rất thích đội tuyển Việt Nam nhưng lâu quá, Filip không chờ được. Con tôi yêu Việt Nam, nhưng VFF chưa mang tới hỗ trợ nào cho nó trong quá trình làm thủ tục. Filip đợi lâu rồi mà sự nghiệp bóng đá chỉ có mấy năm. Chúng tôi đã làm việc với nhiều người, nhưng mọi trao đổi chỉ là nói miệng, chưa có giấy tờ gì.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) yêu cầu Filip phải có thẻ cư trú, nhưng người ta làm sao cấp cho nó khi ở Czech được. Filip hiện bắt cho CLB Slovan Liberec. Nếu về Việt Nam làm thủ tục, Filip sẽ bị cách ly 14 ngày. Cộng thêm thời gian đi lại và làm giấy tờ, sự nghiệp bên kia coi như hỏng luôn. Điều kiện của VFF cho Filip rất khó thực hiện".

Tuy nhiên, ông Nguyễn Minh cũng cho biết sẽ để Filip Nguyễn quyết định về tương lai của mình. Được biết, anh vẫn đang lưỡng lự trong việc lựa chọn giữa 2 đội tuyển Séc và Việt Nam. Filip Nguyễn đang làm việc với luật sư để xác định cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam nếu anh ra sân cho CH Séc ở UEFA Nations League. Ưu tiên của thủ môn sinh năm 1992 vẫn là thi đấu cho đội tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn lưỡng lự vì muốn thi đấu cho đội tuyển Việt Nam

NÓNG: Filip Nguyễn được triệu tập vào đội tuyển Cộng hòa Séc

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Filip Nguyễn CH Séc triệu tập Filip Nguyễn Filip Nguyễn nhập tịch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT