Quảng cáo

NÓNG: Filip Nguyễn được triệu tập vào đội tuyển Cộng hòa Séc

Chủ nhật, 06/09/2020 15:39 PM (GMT+7)

Thủ môn Filip Nguyễn có tên trong danh sách triệu tập vào đội tuyển CH Séc chuẩn bị cho trận đấu với Scotland vào ngày 8/9 tới.

VIDEO: Tài năng của Fillip Nguyễn (Nguồn: Slovak Super Liga)

Đội tuyển CH Séc vừa giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Slovakia tại UEFA Nations League. Tuy nhiên toàn đội buộc phải thực hiện cách ly do 2 cán bộ xoa bóp bị phát hiện dương tính với COVID-19.

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp Scotland vào lúc rạng sáng ngày 8/9, LĐBĐ CH Séc đã triệu tập khẩn trương một đội tuyển mới. Tờ Idnes.cz đưa tin, danh sách những cái tên được gọi lên tuyển lần này bao gồm Ondrej Karafiat, Stanislav Tecl, Tomasove Malinsky, Holes… và đặc biệt là thủ môn Filip Nguyễn.

Theo Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Minh - bố của Filip Nguyễn cho biết con trai mình đang rất băn khoăn và khó xử khi bất ngờ nhận lệnh tập trung đội tuyển CH Czech vào khuya qua, theo giờ Việt Nam. Trong thâm tâm thủ môn này vẫn mong muốn được thi đấu cho đội tuyển Việt Nam và đang chờ đợi việc nhập tịch được hoàn tất.

Ảnh 1
Filip Nguyễn đang lâm vào tình cảnh 'tiến thoái lưỡng nan'

Filip Nguyễn từng bày tỏ: "Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu mọi vấn đề được giải quyết sớm nhất có thể để kịp dự vòng loại World Cup 2022. Khoác áo tuyển Việt Nam, được góp sức để dự World Cup cùng Việt Nam luôn là giấc mơ của tôi. Tôi và bố tôi đang nỗ lực hết sức để hoàn tất các thủ tục. Nhưng nếu Việt Nam thực sự muốn tôi, họ có thể giải quyết các vấn đề và thúc đẩy quá trình nhập tịch. Thực tế, tiến độ sẽ phụ thuộc phía Việt Nam".

Filip Nguyễn vẫn giữ phong độ ấn tượng trong màu áo CLB Slovan Liberec tại giải VĐQG CH Séc, từng vinh dự được bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất giải. Anh cùng các đồng đội vừa có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới khi đánh bại Viktoria Plzen, đội bóng hiện đang là đương kim Á quân.

Trong trường hợp nhận lời lên tuyển CH Séc nhưng không ra sân thi đấu, thủ môn sinh năm 1992 vẫn có thể khoác áo ĐTQG Việt Nam. Hiện tại quá trình nhập tịch của Filip Nguyễn đang ở những bước cuối cùng. Vào tháng 12 tới đây, thủ môn Việt kiều sẽ về Việt Nam để hoàn thành nốt những thủ tục còn lại. Nếu thành công rất có thể năm 2021, HLV Park Hang Seo có thể triệu tập Filip Nguyễn vào đội tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn nhận thất bại trong ngày ra quân tại CH Séc

BLV Quang Huy: 'Đội tuyển Việt Nam cần Filip Nguyễn'

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT