Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'Việt Nam đang đi đúng hướng với GĐKT Nhật Bản'

Thứ tư, 20/05/2020 11:25 AM (GMT+7)
A A+

BLV Quang Huy cho rằng việc bổ nhiệm ông Yusuke Adachi làm GĐKT làm một bước đi đúng đắn của VFF.

HLV Philippe Troussier phát biểu - Nguồn: Next Sports

Những ngày vừa qua, danh tính của tân GĐKT VFF, người sẽ thay thế ông Jurgen Gede, đã được tiết lộ. Cụ thể, chuyên gia người Nhật Bản - Yusuke Adachi sẽ trở thành tân kiến trúc sư của bóng đá Việt Nam từ ngày 1/7 sắp tới.

Chuyên gia người Nhật Bản không phải gương mặt xa lạ khi trước đây ông đã từng giảng dạy cho các HLV tại Việt Nam như  Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Đức Thắng, Hoàng Văn Phúc, Phan Thanh Hùng. Ông nhận được sự tôn trọng và đánh giá rất cao về chuyên môn tới từ các chiến lược gia của Việt Nam.


Đánh giá về nước đi này của VFF, BLV Vũ Quang Huy chia sẻ: "Một chuyên gia được Nhật Bản giới thiệu chắc chắn sẽ làm tốt chức vụ GĐKT của bóng đá Việt Nam.

Về cơ bản, Nhật Bản cũng là quốc gia ở châu Á, lối chơi  dựa nhiều vào kỹ thuật, tương đồng và rất phù hợp với các cầu thủ Việt Nam.  Một điều quan trọng hơn cả là Nhật Bản là một tấm gương về sự phát triển bóng đá ở châu Á mà Việt Nam nên học theo.

Bóng đá nữ của họ đã từng vô địch Thế giới, bóng đá nam phát triển vững chắc trong những năm vừa qua. Chính vì vậy một chuyên gia Nhật Bản đến Việt Nam làm GĐKT chắc chắn sẽ thành công bất kể người đó là ai.

Vấn đề chúng ta cần lưu tâm là nhiệm kỳ tới VFF phải phối hợp với GĐKT tốt hơn, phát huy hết chất xám của người ta. Hy vọng với việc Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng hơn, sự kết hợp này sẽ mang tới thành công nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam".

Được biết, Mức lương mà chuyên gia Nhật Bản được nhận mỗi tháng sẽ rơi vào khoảng 20.000 USD. VFF sẽ tự chi trả khoản tiền này. Ngoài ra, Ông Yusuke cũng sẽ được bố trí ở tại khu biệt thự dành cho chuyên gia nước ngoài tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), ngay sát nhà của HLV Park Hang Seo.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
BLV Vũ Quang Huy GĐKT VFF Yusuke Adachi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT