Quảng cáo

Thân thế cực khủng của tân thuyền trưởng bóng đá Việt Nam

Thứ ba, 19/05/2020 07:24 AM (GMT+7)
A A+

Ông Yusuke Adachi sở hữu bản lý lịch rất ấn tượng trước khi đến Việt Nam làm việc.

HLV Philippe Troussier phát biểu - Nguồn: Next Sports

VFF đang thương thảo những bước cuối cùng để hoàn tất bản hợp đồng với GĐKT mới, chuyên gia người Nhật Bản Yusuke Adachi.

Có lẽ ít người biết đến cái tên Adachi nhưng trong giới huấn luyện viên ở Việt Nam thì ông không phải ai xa lạ. Năm 2017, ông Adachi từng đến Việt Nam với tư cách là giảng viên AFC cho khóa học đào tạo chứng chỉ AFC Pro.

Rất nhiều HLV, chuyên gia ở Việt Nam từng kinh "qua tay" của ông Adachi như Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Văn Sỹ, Lư Đình Tuấn, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức,...

Sinh năm 1961 tại Kanagawa, Nhật Bản, ông Adachi không có sự nghiệp cầu thủ quá lẫy lừng khi lớn lên trong màu áo đội trẻ Yomiuri (1977-1979), sau đó ông được đôn lên đội một và chơi ở đó 5 năm từ 1980-1984. Sau đó ông giải nghệ, việc nghỉ thi đấu sớm giúp ông Adachi có nhiều cơ hội tiếp xúc với nghề huấn luyện từ sớm.

Năm 1988, khi mới 27 tuổi, ông đã tham gia huấn luyện đội trẻ Fujita Industries. Tiếp sau đó là đội trẻ của Cerezo Osaka đến năm 2001. Năm 2005, ông có bước tiến lớn trong sự nghiệp khi nắm quyền đội bóng Yokohama FC.

Đến năm 2016, ông trở thành Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Hong Kong, đồng thời hiện nay ông cũng đang là giảng viên cấp cao của AFC.

Với kinh nghiệm làm đào tạo hơn 30 năm, ông Yusuke Adachi có rất nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy, định hướng đào tạo trẻ và hoạch định con đường dài hơi cho cả một nền bóng đá.

Ông đáp ứng đủ các tiêu chí mà VFF mong muốn ở GĐKT mới. Dự kiến VFF sẽ ký hợp đồng dài hạn với ông Adachi cùng mức đãi ngộ 20 nghìn USD/tháng.

>>Xem thêm: Dương Hồng Sơn chính thức tái xuất bóng đá Việt Nam

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
yusuke adachi giám đốc kỹ thuật vff
Xem thêm
TIN NỔI BẬT