Quảng cáo

VFF lại tính thay đổi thể thức thi đấu của V.League 2020?

Thứ sáu, 15/05/2020 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Để đảm bảo sự hấp dẫn và tính cạnh tranh cho V.League 2020 xuyên suốt 2 giai đoạn, VFF đang tính đưa ra thay đổi nhỏ trong thể thức thi đấu.

Highlights Hà Nội vs Nam Định - Nguồn: VTV

Hôm 13/5 vừa qua, VFF đã chính thức chốt phương án tổ chức của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2020Theo đó, giải sẽ gồm 2 giai đoạn, diễn ra từ 5/6-25/10. Giai đoạn 1 nhằm phân nhóm các đội bóng, dự kiến thi đấu từ 5/6-2/8.

Ở giai đoạn một, các đội sẽ đá vòng tròn một lượt với 13 trận mỗi đội. Nếu có ít nhất hai đội cùng điểm thì xét lần lượt các chỉ số phụ là hiệu số bàn thắng bại, tổng số bàn thắng, số thẻ vàng, số thẻ đỏ và bốc thăm xác định CLB xếp trên. Kết thúc giai đoạn 1, các đội từ 1-8 sẽ được phân vào nhóm A, các đội thứ hạng 9-14 sẽ vào nhóm B.

Giai đoạn 2 diễn ra sau đó, các đội nhóm A sẽ thi đấu 7 vòng theo thể thức vòng tròn 1 lượt, dựa theo kết quả điểm số phân định đội Vô địch, Á quân và hạng Ba. Các đội nhóm B thi đấu 5 vòng theo thể thức vòng tròn 1 lượt, chọn ra đội xuống hạng.

V.League 2020 thay doi the thuc thi dau

Phương án này nhận được sự ủng hộ của tất cả các đội bóng tham dự V.League 2020. Tuy nhiên, ở giai đoạn 1 rất có thể sẽ xảy ra trường hợp các đội đã "đủ điểm" sẽ thi đấu "lỏng chân" ở những vòng đấu cuối. Chính vì vậy mà VFF đang lên phương án để khắc phục điều này.

Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh chia sẻ: "Phương án như trên có nhược điểm các CLB ở giai đoạn 1 khi đã đủ điểm số lọt vào nhóm 8 đội dẫn đầu có thể buông lỏng ở những lượt trận còn lại. Do đó việc bảo tồn điểm số cộng dồn vào giai đoạn 2 sẽ khiến các đội phải thi đấu quyết tâm nỗ lực hơn.

Phương án nào cũng có ưu nhược điểm khác nhau nên chúng tôi vẫn đang hoàn chỉnh kế hoạch để đảm bảo có phương án tốt nhất trong tình hình đặc thù của năm nay".

Phương án mà ông Lê Hoài Anh chia sẻ thực tế đã được áp dụng từ lâu tại các giải VĐQG tại châu Âu. Nó giúp các đội có động lực xuyên suốt trong toàn bộ mùa giải và giảm thiểu tối đa vấn nạn tiêu cực. Chính vì vậy, điều chỉnh này là cần thiết với bóng đá Việt Nam trong bối cảnh vấn nạn bán độ đang nhen nhóm trở lại.


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF Lê Hoài Anh điều chỉnh thể thức V.League V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT