Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Thuê Hiddink thật phí tiền và tốn thời gian'

Thứ sáu, 20/09/2019 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi HLV Guus Hiddink chính thức bị sa thải, truyền thông Trung Quốc đánh giá đây là bản hợp đồng thất bại và quá tốn kém của LĐBĐ Trung Quốc.

VIDEO: U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc. Nguồn: Next Sports

Chiều qua (19/09), LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã chính thức thông báo sa thải HLV Guus Hiddink trên cương vị HLV trưởng Olympic Trung Quốc, kết thúc hơn 10 tháng hợp tác cùng HLV người Hà Lan. Lý giải cho quyết định này, CFA giải thích: “Quá trình chuẩn bị cho Olympic không hiệu quả, ông ấy không sẵn sàng cho vòng loại Olympic Tokyo 2020.”

Sau khi tuyên bố này được đưa ra, truyền thông và người hâm mộ Trung Quốc ngay lập tức chỉ trích, chĩa mũi rìu vào phía HLV người Hà Lan. Tờ Sina cho rằng: “HLV Guus Hiddink hưởng lương rất cao nhưng không đóng góp được gì cho bóng đá Trung Quốc. Ông ấy tệ hơn rất nhiều so với Marcelo Lippi.”

Bình luận viên bóng đá nổi tiếng của Trung Quốc, Huang Ming-Xiang cho rằng: “Việc thuê ông Hiddink thật phí tiền và tốn thời gian. Quá trình chuẩn bị cho Olympic vừa qua đã chứng minh quyết định này của CFA là sai lầm.”

Guus Hiddink, U22 Trung Quốc, sa thải, HLV Park Hang Seo, Việt Nam, U22 Trung Quốc 0-2 U22 Việt Nam

Không dừng lại ở đấy, tờ Sina còn chỉ trích thái độ làm việc của HLV Guus Hiddink, khi HLV 73 tuổi không chủ động tìm kiếm những tài năng trẻ cho bóng đá Trung Quốc: “Ông ấy phải tới sân, theo dõi và phát hiện những tài năng trẻ khi họ thi đấu tại China Super League, nhưng những gì diễn ra lại không như vậy. Phần lớn thời gian ông ấy đều ở nước ngoài chứ không phải ở Trung Quốc.”

Được biết, mức lương của HLV Guus Hiddink rơi vào khoảng 4 triệu euro/1 năm, kèm theo điều khoản phải đưa U22 Trung Quốc giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Nếu không hoàn thành, hợp đồng sẽ tự động chấm dứt. Tuy nhiên với việc sa thải HLV người Hà Lan, CFA sẽ vẫn phải trả lương cho HLV Guus Hiddink tới hết tháng 8 năm sau. Số tiền sẽ rơi vào khoảng 6.5 triệu euro. Đây là một con số rất lớn đối với vị HLV đã 73 tuổi.

Thay thế cho HLV Hiddink để dẫn dắt U22 Trung Quốc sẽ là HLV Hao Wei, người từng đưa bóng đá nữ Trung Quốc lọt vào tứ kết VCK Bóng đá nữ thế giới vào năm 2015.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT