Quảng cáo

Báo Trung Quốc chỉ trích HLV Hiddink thậm tệ sau trận thua Việt Nam

Thứ hai, 09/09/2019 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Thất bại của U22 Trung Quốc trước U22 Việt Nam đã khiến HLV Guus Hiddink phải nhận những lời chỉ trích đến từ các trang báo thể thao Trung Quốc.

VIDEO: Highlights U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (Nguồn: VFF)

Chiều qua (8/9), ĐT U22 Việt Nam đã có trận giao hữu với U22 Trung Quốc. Đây là trận đấu nằm trong kế hoạch chuẩn bị của HLV Park Hang-seo và LĐBĐ Việt Nam cho mục tiêu giành HCV SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay ở Philippines.

Ra sân với một đội hình đầy đủ các gương mặt ưu tú nhất như Việt Hưng, Hoàng Đức, Trọng Hùng và cả Tiến Linh - người mới cùng ĐT Việt Nam giành 1 điểm trên sân của Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, U22 Việt Nam đã dễ dàng giành được chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0. Người đã ghi cả 2 bàn thắng cho Việt Nam chính là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Vốn không phải là quốc gia có nền bóng đá trẻ phát triển, lối chơi của U22 Trung Quốc hầu như không có nét gì đặc biệt. Họ chủ yếu sử dụng những pha bóng bổng để tận dụng lợi thế về thể hình. HLV Guus Hiddink trong suốt 90 phút cũng không đưa ra những chỉ đạo trực tiếp nhằm thay đổi thế trận cho U22 Trung Quốc. Dường như chính điều này đã khiến chiến lược gia người Hà Lan "mất điểm" với báo chí Trung Quốc.

HLV Guus HiddinkTờ Sohun viết: "Sự chỉ đạo của Hiddink gây ra nhiều tranh cãi. Ông không hề đứng dậy suốt cả trận. Cả Sun Jihai cũng vậy, cả hai chỉ ngồi đó xem từ đầu đến cuối. Kể cả khi U22 Trung Quốc để mất bóng, Hiddink cũng chẳng phản ứng gì cả. Ông chỉ đứng dậy khi HLV Park Hang Seo đến chào hỏi".

Một tờ báo khác của Trung Quốc là Titan24 lại đưa ra nhận xét: "Rất nhiều người nhận ra rằng bóng đá Việt Nam không còn như xưa nữa, còn chúng ta thì vẫn loay hoay tại chỗ. Cần nhắc lại rằng đây là lần thứ hai một đội tuyển Trung Quốc thua Việt Nam trong năm nay. Chỉ 10 năm nữa thôi, các cầu thủ Trung Quốc sẽ chẳng còn chiếm ưu thế khi đấu với Việt Nam nữa".

U22 Việt Nam

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Guus Hiddink cho biết: "Việt Nam là đối thủ mạnh và đã khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Tôi không hài lòng với kết quả, nhưng tôi đánh giá rất cao thái độ thi đấu tích cực của các học trò. Họ đang trong quá trình phát triển, và chúng tôi cần chăm chỉ hơn nữa để sửa chữa những sai lầm đã mắc".

Ngày 10/9 tới, ĐTQG Trung Quốc sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của mình bằng chuyến làm khách đến sân của Maldives. Nằm ở một bảng đấu khá vừa sức, ĐT Trung Quốc được kỳ vọng sẽ giành được tấm vé lọt vào vòng loại cuối cùng. Hiện tại, dẫn dắt ĐTQG Trung Quốc đang là HLV Marcello Lippi - người từng đưa ĐT Ý lên ngôi vô địch thế giới năm 2006.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kết quả U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc U22 Việt Nam Tiến Linh Park Hang seo U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc Guus Hiddink
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo