Quảng cáo

HLV vô địch World Cup hé lộ lí do từ chối Ngoại hạng Anh để tới Trung Quốc

Thứ hai, 09/09/2019 10:19 AM (GMT+7)

Chiến lược gia đang dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc - Marcello Lippi mới đây đã chia sẻ lý do khiến ông từng từ chối giải đấu hấp dẫn nhất thế giới để chọn châu Á.

VIDEO: Highlight U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc

Marcello Lippi đang cùng đội tuyển Trung Quốc chuẩn bị cho loạt trận tại vòng loại World Cup 2022, là đội bóng duy nhất tại bảng A chưa thi đấu trận nào, Trung Quốc đang hướng tới chiến thắng đầu tay trước đối thủ Maldives - đội bóng đã có được 3 điểm trước Guam ở vòng 1.

Ngoài những câu chuyện về chuyên môn cũng như tình hình lực lượng trong trận cầu quan trọng sắp tới, chiến lược gia 71 tuổi người Italia đã chia sẻ thêm về 1 số câu chuyện ngoài luồng thú vị trong quá khứ.

HLV Trung Quốc, đội tuyển Trung Quốc, Lippi, vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc vs Maldives, MU, Sir Alex Ferguson

Hé lộ với giới truyền thông về việc mình là người bạn tâm giao khá thân thiết với HLV huyền thoại MU là Sir Alex Ferguson, tuy nhiên Lippi vẫn không lựa chọn xứ sở Sương mù là nơi làm việc dù nhận được lời mời từ Tottenham trong giai đoạn ông còn đang huấn luyện tại Ý.

Lý do chiến lược gia sinh năm 1948 này từ chối Tottenham và các CLB Anh nói chung là do ông... không tự tin về khả năng nói tiếng Anh của mình. Lippi cũng cho biết ngoài lí do đó, thời điểm Tottenham ngỏ lời ông vẫn còn dành nhiều tình yêu cho Juventus. Tình bạn của ông và Sir Alex cũng đến khi Juventus và MU đối đầu nhau tại cúp châu Âu.

HLV Trung Quốc, đội tuyển Trung Quốc, Lippi, vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc vs Maldives, MU, Sir Alex Ferguson

Sau chức vô địch World Cup huyền thoại năm 2006, Lippi tiếp tục dẫn dắt đội tuyển đến World Cup 2010, thất bại tại giải đấu này cũng chứng kiến cảnh Lippi nói lời chia tay đội tuyển. Sau 2 năm nghỉ ngơi, chiến lược gia người Italia nhận lời đến Trung Quốc năm 2012 và làm việc tại "mảnh đất tỉ dân" cho đến thời điểm hiện tại.

>> Dàn HLV 'hảo hạng' chờ đón Việt Nam tại vòng loại World Cup

>> Nhọc nhằn hạ Phần Lan, Italia xây chắc ngôi đầu bảng J

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT