Quảng cáo

Báo châu Á: 'Việt Nam có cơ hội lớn tham dự Olympic Tokyo 2020'

Thứ ba, 04/02/2020 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Live Sports Asia nhận định ĐT nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để lần đầu tiên góp mặt tại Olympic Tokyo 2020.

Những trận cầu cảm xúc nhất năm 2019 của bóng đá Việt Nam - nguồn: Next Sports

Ngày 3/2 vừa qua, vòng loại thứ 3 Olympc Tokyo 2020 đã được diễn ra tại Australia và Hàn Quốc. ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Hàn Quốc và Myanmar, khi trước đó ĐT nữ Triều Tiên đã xin rút khỏi giải đấu này.

Ở trận đấu đầu tiên của bảng A, chủ nhà Hàn Quốc đã có chiến thắng dễ dàng 7-0 trước các cô gái tới từ Myanmar. Kết quả này giúp ĐT nữ Việt Nam có nhiều cơ hội để tiến vào vòng playoff của giải đấu. Chỉ cần thắng Myanmar ở trận đấu tới đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình.

nu Viet Nam co co hoi tham du olympic

Với tình hình hiện tại của bảng A vòng loại Olympic Tokyo 2020, tờ Live Sport Asia nhận định ĐT nữ Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để vượt qua vòng bảng, cũng như tiến gần hơn tới giấc mơ tham dự Olympic Tokyo 2020. Tờ báo này viết:

"Sự vắng mặt của Triều Tiên đem lại nhiều lợi thế cho giấc mơ tham dự Olympic của nữ Việt Nam. Hai đội bóng đầu bảng sẽ tham dự vòng play-off theo thể thức lượt đi và lượt về. Những đội chiến thắng ở vòng play-off sẽ có vé tham dự Olympic.

Với chiến thắng hủy diệt 7-0 của nữ Hàn Quốc trước nữ Myanmar. Đây là kịch bản hợp lý nhất cho Việt Nam trong cuộc cạnh tranh tấm vé thứ 2 với Myanmar.

nu viet nam vs nu myanmar

Nữ Việt Nam đang có phong độ tốt khi vừa giành chức vô địch SEA Games và vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á. Trong quá khứ, họ từng 1 lần thất bại trong trận play-off với nữ Thái Lan trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2015. Lần này, họ đang đứng trước cơ hội lớn khác để giành vé tham dự Olympic”.

Trong quá khứ, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhiều lần vượt qua Myanmar, vì vậy mà toàn đội đang rất tự tin trước trận chiến quan trọng này. Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và nữ Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 6/2. Đây sẽ là trận đấu quyết định tới tấm vé tham dự vòng playoff ở bảng A vòng loại Olympic Tokyo 2020.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT nữ Việt Nam Live Sport Asia báo châu Á vòng loại olympic Tokyo 2020 hlv mai đức chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT