Quảng cáo

Báo châu Á nói lời cay đắng về nghi án tiêu cực tại Việt Nam

Thứ ba, 10/03/2020 16:10 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Live Sport Asia mới đây đã đưa tin về nghi án tiêu cực của bóng đá Việt Nam tại vòng loại U19 Quốc gia đang được diễn ra.

Highlights U23 Việt Nam vs U23 Jordan - nguồn: Fox Sports

Mới đây, tại vòng loại U19 Quốc gia đã có trận đấu bị VFF nghi vấn có dấu hiệu tiêu cực. Cụ thể, trong chiến thắng 6-2 của U19 Đak Lak trước U19 Bình Định, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Lợi được cho là cố tình thi đấu dưới sức và nhường điểm cho đối thủ.

Sau khi xem lại băng ghi hình, cũng như biên bản trận đấu này, ngày 7/3 vừa qua, VFF đã thông báo quyết định kỷ luật với đội bóng U19 Bình Định. Theo đó kết quả trận đấu này sẽ bị hủy bỏ, đội U19 Bình Định bị phạt 25 triệu Đồng.

bao chau A noi ve tieu cuc viet nam

Ngoài ra, VFF cũng đưa ra án phạt với các cầu thủ có dấu hiệu thi đấu thiếu tích cực ở trận đấu này. Trong đó, Đào Gia Bảo bị phạt nặng nhất khi cấm thi đấu ở giải năm nay. Thủ môn U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2020 Y Êli Niê cũng bị cấm 2 trận.

Sự việc này cũng được truyền thông châu Á rất quan tâm. Tờ Live Sport Asia thậm chí còn nhắc lại những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ của bóng đá Việt Nam.

"Tình trạng dàn xếp tỷ số là tình trạng xảy ra phổ biến trong bóng đá Việt Nam vài năm trước. Năm 2014, có đến 9 cầu thủ Việt Nam của đội Ninh Bình bị cấm thi đấu suốt đời vì dàn xếp tỷ số trong trận đấu giữa V.Ninh Bình và CLB Kelantan của Malaysia (tại AFC Cup).

Hai năm sau, nhiều cầu thủ của CLB bóng đá Đồng Nai dính án tương tự vì dàn xếp tỷ số ở giải V-League. Mới đây nhất, trong trận đấu giữa U19 Dak Lak và U19 Bình Định, tiêu cực một lần nữa lại xảy ra.

bao chau A noi ve tieu cuc viet nam

Ở trận đấu đó, Thủ môn Y Êli Niê được cho là đã cố tình dâng bàn thắng cho đối thủ. Dù HLV của U19 Đak Lak đã cố gắng giải trình với VFF nhưng thủ thành của U23 Việt Nam vẫn không thoát khỏi việc bị xử phạt".

Trong 2 năm vừa qua, bóng đá Việt Nam đang gây được ấn tượng rất tốt với liên tiếp những thành tích đáng tự hào ở sân chơi châu lục. Tuy nhiên, vụ việc này phần nào đó sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè khu vực.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tiêu cực Vòng loại U19 Quốc gia U19 Bình Định U19 Đắk Lắk báo châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT