Quảng cáo

Nữ Việt Nam vs nữ Australia: Không còn gì để mất

Thứ tư, 11/03/2020 08:31 AM (GMT+7)
A A+

Thất bại 0-5 ở trận lượt đi, đội tuyển nữ Việt Nam đã không còn gì để mất và chắc chắn sẽ chơi một canh bạc tất tay trước nữ Australia ở trận lượt về trên SVĐ Cẩm Phả.

Highlights: Nữ Australia 5-0 nữ Việt Nam (Vòng loại Olympic Tokyo 2020)

Nhận định nữ Việt Nam vs nữ Australia | Thời gian: 18h00 ngày 11/3 | Địa điểm: SVĐ Cẩm Phả

Sự chênh lệch về mọi mặt là những gì người hâm mộ được chứng kiến trong trận đấu giữa tuyển nữ Australia và Việt Nam ở trận play-off lượt đi tranh vé dự Olympic Tokyo 2020.

Các nữ tuyển thủ Australia hầu hết đều là những gương mặt dày dạn kinh nghiệm. Trong danh sách 20 cái tên được đăng ký có tới 11 người từng khoác áo đội tuyển trên 75 lần. Không những thế, họ đều là những cầu thủ đẳng cấp đang khoác áo những câu lạc bộ danh tiếng trên thế giới.

Về mặt thể hình, tuyển nữ Việt Nam cũng thua xa Australia. Các học trò của HLV Mai Đức Chung đa số đều sở hữu chiều cao dưới 1m6. Trong khi đó phía đối thủ có tới 9 người cao hơn 1m7, thậm chí chân sút Emily Gielnik cao đến 1m83.

nu australia

Dù đã nỗ lực hết sức nhưng tuyển nữ Việt Nam không thể bảo vệ mành lưới trước sự lấn lướt của Australia. Lần lượt Sam Kerr (10’, 80’), Lorgazo (27’), Egmand (38’), Polkinghorne (67’) giúp đội bóng áo vàng đánh bại thầy trò HLV Mai Đức Chung với tỷ số 5-0. Gần như họ đã đặt 1 tay vào tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

HLV Mai Đức Chung cũng khẳng định Australia vượt trội: “Úc quá mạnh so với chúng ta nên việc Việt Nam để thủng lưới 5 lần không có gì bất ngờ. Họ tấn công đa dạng, triển khai các tình huống với tốc độ cao và phối hợp cực kỳ ăn ý. Các cầu thủ Úc đã đạt đến trình độ thế giới.

Chúng ta có một vài cơ hội phản công. Đáng tiếc chúng ta lại không tận dụng để ghi bàn ở trận lượt đi. Nếu có bàn thắng thì sẽ vui hơn. Dù có lật ngược được thế ở trận lượt về (11/3) hay không, các học trò của tôi cũng sẽ cống hiến một trận đấu giàu ý chí, vững vàng như người phụ nữ Việt Nam”.

nu australia

Dù thua 0-5 và cánh cửa đi tiếp là rất hẹp, tuy nhiên đội tuyển nữ Việt Nam chắc chắn sẽ thi đấu hết mình ở trận lượt về. Ít nhất các cô gái sẽ đặt mục tiêu chọc thủng lưới đối thủ và đây là điều hết sức khả thi.

Lượt về trận play-off tranh vé dự Olympic Tokyo 2020 giữa đội tuyển nữ Việt Nam và nữ Australia diễn ra trên sân Cẩm Phả vào lúc 18h ngày 11/3. Đây là trận BTC không tổ chức bán vé, do lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Thông tin của VFF cho biết: “Sau khi cân nhắc kỹ, BTC quyết định lựa chọn phương án không tổ chức bán vé do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. BTC khuyến cáo các khán giả không đến khu vực SVĐ Cẩm Phả để cùng ủng hộ chủ trương của BTC trận đấu, tránh tụ tập đông người, nhằm đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả”.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nữ Việt Nam vs nữ Australia olympic tokyo 2020 nữ việt nam olympic hlv mai đức chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT