Quảng cáo

Báo châu Á: 'Đẳng cấp của Thái Lan không bằng Việt Nam'

Thứ ba, 11/02/2020 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Live Sport Asia cho rằng đẳng cấp và ý chí chiến đấu của nữ Thái Lan tại vòng loại Olympic Tokyo 2020 không thể so sánh với ĐT nữ Việt Nam.

HIGHLIGHTS: Nữ Thái Lan 0-6 Nữ Australia (nguồn: AFC)

Chiều ngày 10/2, ĐT nữ Thái Lan đã có trận đấu cuối cùng tại vòng loại Olympic Tokyo 2020 với chủ nhà Australia. Với đẳng cấp thua kém so với đối thủ, đội bóng xứ chùa vàng đã phải chịu thất bại đậm đà 0-6 ở trận đấu này.


Trận thua này khiến ĐT Thái Lan kết thúc vòng loại Olympic Tokyo 2020 mà không thể giành được điểm số nào. Không những vậy, đội tuyển nữ Thái Lan còn thể hiện một lối chơi rời rạc và rất thiếu gắn kết, khiến cho người hâm mộ xứ chùa vàng tỏ ra hết sức thất vọng.

Như vậy, bóng đá Đông Nam Á chỉ có duy nhất ĐT nữ Việt Nam góp mặt tại trận playoff của vòng loại Olympic Tokyo 2020. Điều này lại một lần nữa chứng minh được đẳng cấp của thầy trò HLV Mai Đức Chung, cũng như vị trí số 1 của ĐT nữ Việt Nam tại khu vực. Tờ Live Sport Asia viết:

"Với việc để thua cả 3 trận đấu ở vòng bảng, ĐT nữ Thái Lan đã không thể tiến vào trận playoff của vòng loại Olympic Tokyo 2020, điều mà đội tuyển nữ Việt Nam đã làm được sau chiến thắng 1-0 trước Myanmar ở trận ra quân.


Việt Nam có lợi thế hơn Thái Lan khi rơi vào bảng đấu chi có 3 đội. Nhưng nếu so sánh cái cách mà thầy trò HLV Mai Đức Chung ở trận thua 0-3 trước Hàn Quốc với 3 trận thua đậm của ĐT Thái Lan, có thể đánh giá rằng đẳng cấp và ý chí thi đấu của ĐT Việt Nam là lớn hơn hẳn.

Trước đó, ĐT nữ Thái Lan đã từng tham dự World Cup 2019 khi rơi vào bảng đấu dễ ở vòng loại. Tuy nhiên sau những thất bại liên tiếp gần đây, trong đó có 2 trận thua trước Việt Nam tại chung kết giải vô địch Đông Nam Á và SEA Games 30, người hâm mộ châu Á đã thấy được sức mạnh thật sự của đội bóng với biệt danh Voi chiến".

Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đã về nước để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận Playoff. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở vòng đấu này sẽ là Australia hoặc Trung Quốc. Đây đều là 2 đội bóng rất mạnh của châu Á. Tuy nhiên, với tâm lý thoải mái, cũng như sự tự tin dâng cao, ĐT nữ Việt Nam đã sẵn sàng để giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 vào mùa hè này.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nữ Thái Lan 0-6 nữ australia nữ Việt Nam HLV Mai Đức Chung báo châu Á ĐT nữ Việt Nam ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT