Quảng cáo

Báo châu Á: 'Cầu thủ Việt Nam đang lãng phí tài năng ở V.League'

Thứ năm, 26/03/2020 16:17 PM (GMT+7)
A A+

Tờ All Asia Football cho rằng các tài năng của bóng đá Việt Nam nên xuất ngoại nhiều hơn thay vì cứ mãi thi đấu tại V.League.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Bóng đá Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành công trong 2 năm vừa qua. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đã trở thành ông vua của Đông Nam Á với 2 chức vô địch tại AFF Cup 2018 và SEA Games 30.

Không dừng lại ở đó, "những ngôi sao vàng" còn gây ấn tượng lớn tại những giải đấu của châu lục như việc giành ngôi Á quân VCK U23 châu Á 2018 hay top 8 của ASIAN Cup 2019. Điều này giúp cho bóng đá Việt Nam nhận được sự quan tâm rất lớn từ bạn bè Quốc tế.

Bao chau A muon cau thu viet nam xuat ngoai

Bên cạnh đó những lời mời ra nước ngoài thi đấu cũng đã được gửi tới những tài năng của Việt Nam như Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng,.... Nhưng cho tới lúc này mới chỉ có Công Phượng, Văn Hậu và Đặng Văn Lâm đã và đang thi đấu cho các đội bóng ngoài Việt Nam. Việc này khiến cho truyền thông châu Á cảm thấy tiếc nuối.

Thậm chí tờ All Asia Football còn cho rằng các tài năng của bóng đá Việt Nam đang lãng phí thời gian của mình khi thi đấu tại V.League. Tờ báo thể thao của châu Á viết:

"Sau 2 năm thành công vang dội của bóng đá Việt Nam, người ta đã nghĩ rằng các tài năng sáng giá nhất của đất nước hình chữ S sẽ tìm kiếm cơ hội thi đấu ở nước ngoài, thay vì chơi bóng trong nước.

Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên trong suốt kỳ chuyển nhượng vừa qua, không có bất cứ cầu thủ Việt Nam nào rời khỏi đội bóng của mình. Nếu so sánh với Thái Lan, hiện đang có 5 cầu thủ thi đấu tại J-League, giải đấu cạnh tranh nhất của châu Á, thì đây là một bước lùi của bóng đá Việt Nam.

Bao chau A muon cau thu viet nam xuat ngoai

Có thể thấy, các CLB của Việt Nam cực kỳ bảo thủ khiến cho những ngôi sao đang thực hiện giấc mơ của cả một quốc gia lãng phí tài năng khi không rời khỏi V-League".

Thực tế, việc xuất ngoại đối với các cầu thủ Việt Nam hiện vẫn còn những khó khăn, đặc biệt là trong vấn đề về giao tiếp. Bên cạnh đó, nhiều CLB nước ngoài tìm đến Quang Hải hay Tuấn Anh chỉ để phục vụ mục đích thương mại của họ. Chính điều này khiến cho các ông chủ của Việt Nam phải suy nghĩ rất kỹ trước khi đưa ra quyết định, nếu không sẽ ảnh hưởng tới cả sự nghiệp của cầu thủ.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Báo châu Á ĐT Việt Nam Quang Hải cầu thủ Việt Nam xuất ngoại V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT