Quảng cáo

HAGL đóng góp 1 gương mặt trong top 5 ngoại binh ấn tượng nhất V-League 2020

Thứ năm, 26/03/2020 16:06 PM (GMT+7)
A A+

2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2020 chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của nhiều gương mặt ngoại binh.

Highlights: Viettel 3-3 HAGL (Nguồn: VTV)

V-League 2020 mới chỉ trải qua 2 vòng đấu đầu tiên trước khi buộc phải tạm hoãn bởi dịch Covid-19. Các trận đấu dù chưa nhiều nhưng cũng đã xuất hiện những ngoại binh sở hữu màn trình diễn rực sáng đem lại kết quả có lợi cho đội bóng chủ quản. Phần lớn trong số họ đều là những gương mặt đã có ít nhiều kinh nghiệm thi đấu tại Việt Nam.

Damir Memovic

Damir Memovic là một trong những bản hợp đồng đầu tiên được HAGL đưa về ngay sau khi V-League 2019 kết thúc. Sau một mùa giải đáng thất vọng với hàng thủ đã gia cố nhưng vẫn bết bát, đội bóng phố Núi kỳ vọng trung vệ người Serbia sẽ là tấm lá chắn tuyệt vời cho mùa giải 2020.

Và không phụ sự mong mỏng của BHL HAGL, trung vệ người Serbia nhanh chóng hòa nhập với đồng đội và chứng minh tại sao mình lại được đánh giá là một trong những trung vệ ngoại xuất sắc nhất V-League hiện tại.

damir memovic hagl v-league 2020Thể hình cao lớn giúp Memovic luôn không ngại những pha bóng bổng hoặc các tình huống đòi hỏi yêu cầu va chạm. Nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của anh cũng hỗ trợ hữu ích công tác phòng ngự của riêng cá nhân anh lẫn cả hàng hậu vệ nói chung.

Bên cạnh đó, Memovic còn có khả năng chơi bóng rất tốt. Có trung vệ người Serbia ở trên sân, HAGL lại có thêm một nguồn cung cấp bóng chất lượng ở tuyến dưới. Điều này rất có ích trong trường hợp những cầu thủ sáng tạo phía trên như Tuấn Anh, Việt Hưng bị bắt bài.

Josep Mpande

Tưởng chừng Josep Mpande sẽ phải rời CLB Hải Phòng chỉ sau mùa giải thi đấu đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, những biến cố trước mùa giải giúp chân sút từng là vua phá lưới giải VĐQG Myanmar lại có thêm cơ hội thể hiện mình tại V-League 2020.

Một điểm đặc biệt của Mpande là anh liên tục bị HLV sử dụng ở nhiều vị trí không phải sở trường của mình (tiền đạo cắm). Nếu mùa giải 2019, anh nhiều khi được HLV Trương Việt Hoàng đẩy xuống đá tận vị trí hậu vệ thì tại mùa giải năm nay, HLV Phạm Anh Tuấn lại ưa thích cho anh đảm nhiệm công việc của một tiền vệ phải. Điều này đã làm hạn chế khả năng chơi bóng của anh rất nhiều.

Josep Mpande clb hai phong v-league 2020Tuy nhiên, trong những lúc đội bóng khốn khó nhất, Mpande luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc để giải nguy cho CLB Hải Phòng. Cả hai bàn thắng phút cuối của đội bóng hoa phượng Đỏ (một trận thắng và một trận hòa) cho tới nay đều đã thể hiện bản năng sát thủ của anh: một từ siêu phẩm sút xa ngoài vòng cấm, một từ pha chọn vị trí thuận lợi trong vòng cấm để dứt điểm thành bàn.

Thực tế cũng cho thấy, khi HLV Phạm Anh Tuấn cho Mpande chơi ở vị trí sở trường trong những phút cuối cùng của trận đấu, thế trận tấn công của CLB Hải Phòng luôn khởi sắc hơn. Đây sẽ là điều mà ông và các thành viên trong BHL sẽ phải cân nhắc rất kỹ trong giai đoạn tới của mùa giải.

Pedro Paulo

Một chuyên gia bóng đá Việt Nam đã từng nhận xét rằng Pedro Paulo là một trong những tiền đạo ngoại binh xuất sắc nhất hiện nay tại V-League. Và những gì anh trình diễn trên sân đã minh chứng cho lời nhận định này về anh.

pedro paulo sai gon fc v-league 2020Sở hữu kỹ thuật khéo léo, dứt điểm đa dạng và khả năng ‘đánh hơi’ bàn thắng cần phải có của một tiền đạo, Pedro Paulo vốn đã trở thành mũi nhọn trụ cột của Sài Gòn FC từ mùa bóng năm ngoái.

Sự ăn ý giữa các đồng đội (đặc biệt là cầu thủ đồng hương Geovane) tại Sài Gòn FC càng giúp Pedro Paulo có nhiều thuận lợi hơn nữa trong việc thể hiện khả năng của mình. Nếu vẫn giữ lối chơi và phong độ như trận thắng bất ngờ 4-1 trước SHB Đà Nẵng tại vòng 2 V-League, việc anh gia nhập cuộc đua cho danh hiệu Vua phá lưới giải đấu sẽ không có gì bất ngờ.

Jeremie Lynch

Andre Fagan và Jeremie Lynch là bộ đôi được Than Quảng Ninh mang về với tham vọng vươn tầm ở sân chơi châu lục. Sau những trận đấu đầu tiên của mùa giải, HLV Phan Thanh Hùng cho thấy sự cao tay của mình khi lựa chọn hai cầu thủ này, đặc biệt là Jeremie Lynch.

Jeremie Lynch đang đóng vai trò chân sút số 1 của Than Quảng Ninh với 5 bàn thắng ở mọi đấu trường tính tới thời điểm hiện tại. Ở AFC Cup, anh nổ sung ở cả 3 trận đấu đầu tiên của bảng G trước các đối thủ sừng sỏ trong khu vực. Với V-League 2020, anh cũng để lại dấu ấn với cú đúp giúp nhấn chìm đương kim vô địch Hà Nội FC trong trận thắng ấn tượng 3-1 tại vòng 2.

Jeremie Lynch than quang ninh Vừa có sự nhanh nhẹn, kỹ thuật lại vừa có khả năng tác chiến độc lập, Jeremie Lynch chắc chắn sẽ là quân bài tấn công quan trọng của HLV Phan Thanh Hùng ở mùa giải năm ngoài. Ngược lại, sau những năm tháng thi đấu cho các đội bóng thiếu nguồn lực trước kia (CLB Hải Phòng, SLNA), cầu thủ người Jamaica nhiều khả năng sẽ có một mùa giải thành công với nhiều bàn thắng khi phía sau anh là những chân chuyền chất lượng như Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Hải Huy, Giang Trần Quách Tân hay Mạc Hồng Quân.

Pape Diakite

Không quá khi nói rằng CLB TP.HCM là đội bóng chịu chi nhất tại V-League 2020. Không những gia cố sức mạnh bằng những nội binh chất lượng như Công Phượng, Huy Toàn, Xuân Mạnh, đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng còn không tiếc tiền chi cho những ngoại binh chất lượng.

Tuy nhiên, sau những trận đấu đầu tiên của mùa giải, rất nhiều cái tên đã làm cho NHM đội bóng có phần thất ngoại, ngoại trừ duy nhất một mình Pape Diakite. Ngoại binh người Senegal đã chứng minh tại sao anh lại đã từng được xếp vào đội hình tiêu biểu của giải hạng nhất Mỹ.

Pape Diakite clb tp.hcmThân hình cao to cùng lối chơi mạnh mẽ, quyết đoán, Diakite trở thành chỗ dựa vững chắc cho CLB TP.HCM dù thi đấu trong nước hay phải ra nước ngoài đối đầu với những tiền đạo ngoại. Bên cạnh đó, chiều cao của anh còn rất thích hợp cho lối chơi bóng bổng quen thuộc của thầy trò HLV Chung Hae Seong.

Có Diakie và Hữu Tuấn trong đội hình, HLV Chung Hae Seong đang sở hữu bộ đôi trung vệ chất lượng tại V-League 2020 – điều vốn dĩ rất quan trọng với CLB TP.HCM dưới triều đại HLV người Hàn Quốc.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Josep Mpande Pedro Paulo Jeremie Lynch Pape Diakite Damir Memovic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT