Võ sĩ MMA người Anh xấu hổ vì thua võ sư Trung Quốc

Thứ sáu, 22/05/2020 11:58 AM (GMT+7)
A A+

Mã Bảo Quốc người đứng đầu các võ sư Thái Cực Quyền của phái Hồn Nguyên đã đánh bại nhà vô địch MMA trong một đoạn video.

Trong bản lý lịch tự báo cáo của Mã Bảo Quốc (Ma Baoguo), người đứng đầu chi phái Thái Cực Quyền ở Hồn Nguyên, Trung Quốc, ông đã từng đánh bại một nhà vô địch MMA châu Âu Peter Irving ở London, Anh. Nhưng Peter Irving gần đây đã giải thích rằng video được quay vào thời điểm đó để "hợp tác" với màn trình diễn của Mã Bảo Quốc.

VIDEO: Mã Bảo Quốc đánh bại võ sĩ MMA

"Mã Bảo Quốc là một ông già, tôi không thể đánh bại ông ta." Mặc dù võ sĩ người Anh có cảm tình với võ sư Trung Quốc, nhưng sau khi nghe tin người đàn ông 69 tuổi bị một võ sĩ MMA nghiệp dư hạ knock-out thì Irving cảm thấy xấu hổ vì tên tuổi của mình dính líu tới Mã Bảo Quốc.

Võ thuật, MMA, Mã Bảo Quốc, Ma Baoguo, Thái Cực Quyền, nhà vô địch MMA

Trong sơ yếu lý lịch tự báo cáo của Mã, ông đã dạy công phu Trung Quốc trong 5 năm ở Anh từ tháng 2 năm 2002 đến tháng 1 năm 2007. Năm 2015, Mã Bảo Quốc khi đó 64 tuổi được mời trở lại anh và tham gia 2 trận đấu cùng ngày 12 tháng 3 năm 2015. Ông đã đánh bại võ sĩ MMA người Anh Peter Irving vào buổi sáng, và hạ một võ sĩ tự do khác vào buổi chiều.

Mã Bảo Quốc giới thiệu Peter Irving theo cách riêng của mình: "Anh ta là nhà vô địch Muay Thai ở Anh hạng 90 kg, nhà vô địch quốc tế của Brazil Jiu-Jitsu, và là nhà vô địch MMA châu Âu." Tuy nhiên theo trang Tapology thì Peter Irving đúng là một võ sĩ MMA nhưng chưa từng vô địch châu Âu.

Võ thuật, MMA, Mã Bảo Quốc, Ma Baoguo, Thái Cực Quyền, nhà vô địch MMA

Mã Bảo Quốc từng khoe video mình đánh bại Irving, nhưng theo những gì võ sĩ người Anh chia sẻ ở trên thì anh chịu trận vì đơn giản là "không muốn đánh bại một ông già".

>>> Trọng tài xin đại sư Thái Cực nương tay với võ sĩ MMA và cái kết

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật MMA Mã Bảo Quốc Ma Baoguo Thái Cực Quyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT