Võ sĩ châu Á quỳ xuống xin thua vì thương xót đối thủ, giới võ thuật chia rẽ

Chủ nhật, 24/05/2020 13:21 PM (GMT+7)
A A+

Đánh đối phương tối tăm mặt mũi và nắm chắc phần thắng nhưng võ sĩ MMA Mike Pantangco lại bất ngờ nhận thua trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

Đối với một võ sĩ MMA, mỗi khi lên sàn, họ chơi với mục tiêu không gì khác ngoài việc đánh bại đối thủ và bước ra khỏi nhà thi đấu với niềm hân hoan của kẻ chiến thắng. Tuy nhiên, trong lịch sử, làng võ thuật thế giới từng chứng kiến một trận đấu kết thúc với kịch bản khó tin mà tại đó, một anh chàng đã chủ động xin thua vì không muốn đánh đối thủ của mình thêm nữa.

VIDEO: Mike Pantangco đấu Jeremy Rasner

Cụ thể tại giải Prison City Fight League tổ chức ở Michigan (Mỹ) cách đây vài năm, tay đấm gốc Philippines là Mike Pantangco đã gây sốc khi bất ngờ nhận thua trong trận đấu với đối thủ Jeremy Rasner dù anh liên tục ra đòn khiến Rasner chỉ còn biết chịu trận. Khi thời gian hiệp 1 chỉ còn 20 giây, Pantangco đã quỳ xuống và đập tay xuống sàn xin thua, nhường phần thắng cho Rasner trong sự ngỡ ngàng tột độ của toàn bộ khán giả cũng như chính Rasner.

Võ thuật, Võ sĩ MMA, Mike Pantangco, MMA, quỳ xuống xin thua

Giải thích về hành động của mình, Pantangco nói: "Chúng tôi là những võ sĩ nghiệp dư không được trả tiền, anh ấy không được tập luyện bài bản và tôi cũng không tập luyện hết sức để đấu trận này. Anh ấy vẫn chịu những cú ra đòn của tôi và vẫn quyết đứng vững. Tôi khâm phục anh ấy và không muốn anh ấy phải vào viện hay thậm chí hứng chịu những điều tồi tệ hơn".

Võ thuật, Võ sĩ MMA, Mike Pantangco, MMA, quỳ xuống xin thua

Tuy nhiên, giới hâm mộ võ thuật chia thành 2 luồng ý kiến trái ngược về sự việc này. Một bên là những người ủng hộ võ sĩ gốc Philippines. Họ ca ngợi sự cao thượng của anh chàng bởi có lẽ trong lịch sử MMA, chưa có ai dám làm như thế. Tuy nhiên, phía đối diện, không ít fan chỉ trích Pantangco rằng anh không tôn trọng cả khán giả và đối thủ.

>>> 'Soái ca' MMA phải phẫu thuật thẩm mỹ sau thảm bại tại châu Á

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật Võ sĩ MMA Mike Pantangco MMA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT