VIDEO: Sư Thiếu Lâm thi triển 'Nhất Chỉ Thiền Công'

Thứ bảy, 16/10/2021 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Nhất Chỉ Thiền Công là 1 trong 72 tuyệt kỹ của Thiếu Lâm, người luyện loại nội công này thành thục có khả năng phát huy toàn bộ sức mạnh tụ lại nơi một ngón tay

Trong dịp lễ Quốc Khánh của Trung Quốc, nhà sư Shi Liliang đã biểu diễn một kỹ năng Thiếu Lâm khiến mọi người không thể tin được là Nhất Chỉ Thiền Công ở núi Phượng Hoàng, tỉnh Liêu Ninh.

Nhà sư đến từ chùa Thiếu Lâm Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến này, ở độ tuổi 30 của mình, là một trong số ít người trên thế giới có thể thực hiện động tác nhào lộn, trồng cây chuối mà chỉ cần dùng tới một ngón tay như video dưới đây.

Theo truyền thuyết Nhất Chỉ Thiền Công là 1 trong 72 tuyệt kỹ của Thiếu Lâm, người luyện loại nội công này thành thục có khả năng phát huy toàn bộ sức mạnh tụ lại nơi một ngón tay. Cũng có lời đồn rằng chỉ những đồng nam mới có khả năng luyện thành công phu này.

Trong quá khứ, đã có rất nhiều võ tăng Thiếu Lâm biểu diễn "trồng cây chuối" trên một ngón tay và mới đây một vị cao tăng khác lại thực hiện tuyệt chiêu này. Rõ ràng sau khi xem xong clip tất cả đều bị thuyết phục bởi ngón tay quá mạnh mẽ của võ tăng.

Sư Thiếu Lâm hạ gục cao thủ MMA với cú đá nhanh như điện

Nhất Long mời trụ trì Thiếu Lâm, đấu đối thủ 'nội công cao hơn Lý Liên Kiệt'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhất Chỉ Thiền Công video võ thuật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT