Nhất Long mời trụ trì Thiếu Lâm, đấu đối thủ 'nội công cao hơn Lý Liên Kiệt'

Thứ tư, 07/04/2021 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Nhất Long và Vương Chiêm Hải sẽ bước vào một trận quyết chiến theo luật MMA sau khi hai cao thủ võ thuật tranh cãi trên mạng xã hội.

VIDEO: 'Đệ nhất Thiếu Lâm' Trung Quốc đứng im giơ mặt hứng 6 cú đấm

Nhất Long là một trong những võ sĩ tự do nổi tiếng nhất Trung Quốc, từng học võ Thiếu Lâm (dù không xuất gia), và cao thủ Thái Cực quyền Vương Chiêm Hải đã đồng ý tổ chức một trận chiến theo luật MMA.

Với danh xưng 'đệ nhất Thiếu Lâm', Nhất Long sẽ phải bảo vệ danh dự của Thiếu Lâm tự, trong khi đó Vương Chiêm Hải muốn chứng tỏ rằng Thái Cực quyền xứng đáng được đưa vào thi đấu ở Olympic hơn so với Thiếu Lâm quyền.

Nhất Long, Vương Chiêm Hải, MMA, Thiếu Lâm, Lý Liên Kiệt
Trụ trì Thích Vĩnh Tín của chùa Thiếu Lâm. Ảnh: Internet

Theo Vương Chiêm Hải, ông và đối thủ sẽ mời phương trượng Thiếu Lâm tự Thích Vĩnh Tín làm trọng tài cho trận đấu. Thích Vĩnh Tín xưa nay rất khiêm nhường và chưa từng tham gia bất kỳ sự kiện nào, nên việc trận chiến Nhất Long vs Vương Chiêm Hải là ngoại lệ cho thấy tầm quan trọng của hai võ sĩ này.

Dù Nhất Long và Vương Chiêm Hải đã có cuộc tranh cãi nảy lửa dẫn đến trận đấu ngày 17 tháng 4 tới đây, nhưng quan hệ giữa hai người đã dịu đi sau đó. Nhất Long được cho là đã uống say nên không giữ được bình tĩnh.

Nhất Long, Vương Chiêm Hải, MMA, Thiếu Lâm, Lý Liên Kiệt
Vương Chiêm Hải và Lý Liên Liệt trên núi Võ Đang. Ảnh: Internet

Giờ đây khi bình tĩnh lại, hai người lại là 'hảo bằng hữu' của nhau. Nhất Long thậm chí còn hỏi Vương Chiêm Hải: "Anh muốn chúng ta đi nhậu trước hay tỷ thí trước?" Vương Chiêm Hải trả lời: "Nếu uống trước thì cậu sẽ say mất, chúng ta sẽ đánh trước".

Nhất Long khen ngợi côn phu Thái Cực của Vương Chiêm Hải: "Anh ấy là người làm nên Công Thủ Đạo (phim ngắn năm 2017), những người còn lại là Jack Ma và Lý Liên Kiệt. Lý Liên Kiệt chỉ tập võ biểu diễn, đối với khí công nội lực và võ thuật truyền thống thì không bằng Vương Chiêm Hải. Vương Chiêm Hải và em trai Vương Chiêm Quân thực sự lợi hại".

Lý Tiểu Long HQ 'thị phạm', một mình chấp hai lính tinh nhuệ

Đạo trưởng Trần Sư Hành đạp vỡ gạch trên không trung

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhất Long Vương Chiêm Hải MMA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT