Từ Hiểu Đông phải cải trang, dùng tên 'Bí Đao' vì bị xã hội coi rẻ

Thứ hai, 01/06/2020 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông không được chào đón ở mọi nơi trên đất nước Trung Quốc do anh bị coi là "thành phần không đáng tin cậy".

Từ Hiểu Đông là một võ sĩ tai tiếng, được biết đến với biệt danh "Mad Dog" - theo Hoa Nam Nhật Báo. Võ sĩ MMA (võ thuật tổng hợp) này đã thách đấu nhiều võ sư của các môn phái cổ truyền tại Trung Quốc. Từ Hiểu Đông từng tuyên bố sẽ "lật tẩy những trò kungfu lừa đảo", điều này khiến anh trở nên nổi tiếng.

Từ Hiểu Đông, Trung Quốc, Võ sĩ MMA, Võ thuật, MMA

Thế nhưng, võ sĩ này lại không được chào đón ở mọi nơi trên đất nước Trung Quốc do anh chỉ là công dân hạng D. Tại đây, các công dân được xếp 8 mức hạnh kiểm từ hạng AAA (hạng cao nhất) đến D (hạng thấp nhất, công dân không đáng tin cậy).

Kể từ năm 2018, Từ Hiểu Đông bị xếp hạng D, kéo theo hệ quả là anh bị cấm đi máy bay, tàu tốc hành hoặc ở khách sạn hạng sang. Đó là lý do khi đấu võ với cao thủ học võ 3 ngày năm 2018, võ sĩ MMA phải di chuyển bằng tàu hỏa để đến địa điểm thi đấu.

VIDEO: Từ Hiểu Đông dễ dàng hạ gục Lã Cương sau 47s

Là một công dân hạng D và là nhân vật nhiều tai tiếng, cái tên Từ Hiểu Đông bị loại bỏ khỏi công cụ tìm kiếm trên Internet. Hình ảnh của anh không được phép quảng bá, nên khi thượng đài đấu Lã Cương thì Từ Hiểu Đông phải vẽ mặt và dùng tên "Bí Đao".

Nguyên nhân gì khiến Từ Hiểu Đông bị đánh giá là công dân hạng D? Sự bất tiện mà anh phải đương đầu hiện tại bắt nguồn từ bản án do toà án quận Tây Thành, Bắc Kinh tuyên ngày 10/10/2018.

Từ Hiểu Đông, Võ sĩ, Việt Nam, MMA, Trung Quốc, võ thuật, Trần Quang Lộc

Chính Từ Hiểu Đông bộc bạch: "Khi ấy, tôi bị cho là không nộp đủ bằng chứng lên toà án về việc nói xấu Trần Tiểu Vượng trước đó một năm. Tôi bị kết tội bôi xấu danh tiếng của ông ta. Theo án sơ thẩm, tôi phải nộp phạt 6.700 USD và công khai xin lỗi trên báo giới. Tôi chỉ nộp phạt nhưng không xin lỗi. Do đó, tôi bị quy là kẻ thất tín".

>>> Võ sĩ Việt lật tẩy mánh khóe của Từ Hiểu Đông

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Từ Hiểu Đông Trung Quốc Võ sĩ MMA Võ thuật MMA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT