Quảng cáo

'Tiểu Messi xịn' đứng trước cơ hội phá kỷ lục C1

Thứ ba, 17/09/2019 11:02 AM (GMT+7)
A A+

Sau hàng loạt cột mốc đáng chú ý ở buổi đầu sự nghiệp, ngôi sao mới của Barca chuẩn bị có trận đấu đầu tiên tại Cup C1 châu Âu và có thể anh sẽ sớm phá kỷ lục của giải đấu này.

VIDEO: Tài năng của Ansu Fati - Cầu thủ được mệnh danh là truyền nhân của Messi

Lúc này Ansu Fati đang ở tuổi 16 và 322 ngày, như vậy anh sẽ không thể trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt tại UEFA Champions League. Thế nhưng chỉ cần 1 bàn thắng, cầu thủ này sẽ ghi tên mình vào lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu với tư cách người trẻ nhất ghi bàn trong 1 trận đấu. Hiện tại, người nắm giữ kỷ lục này là Peter Ofori-Quaye trong trận Rosenborg 5-1 Olympiacos diễn ra ngày 1 tháng 10 năm 1997, khi đó Ofori-Quaye đang ở tuổi 17 và 195 ngày.

Với những thành tích đáng chú ý gần đây, Ansu Fati của Barcelona đang tăng giá chóng mặt trên thị trường chuyển nhượng. Màn ra mắt ấn tượng của cậu lập tức thu hút được sự chú ý. Trước khi mùa giải này khởi tranh, cầu thủ 16 tuổi không có giá trị chuyển nhượng. Nhưng đến thời điểm hiện tại, trang Transfermarkt định giá 'tiểu Messi' lên tới 25 triệu euro, con số kỷ lục đối với một cầu thủ 16 tuổi. Nếu ra mắt ấn tượng tại Cup C1 châu Âu, chắc chắn giá của cầu thủ này càng tăng vọt.

Messi, Lionel Messi, Barca, Barcelona, La Liga, Barca vs, tin Barca, Fati, Ansu Fati, Barca Dortmund, Barca vs Dortmund, Barcelona vs Dortmund, Dortmund, Cup C1, Champions League

Với việc đang có phong độ cao, Fati hoàn toàn có thể ghi được bàn thắng nếu đội nhà chơi tốt trước Dortmund. Trong các trận đấu tại Liga, Fati đã lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn vào lưới Osasuna. Gần đây nhất, ngôi sao tuổi teen là người mở tỷ số để Barca đại thắng trước Valencia.

Điều đáng chú ý ở Fati chính là việc anh được Messi rất ưu ái, có thể nói đây là truyền nhân do chính Messi lựa chọn để kế tục những di sản anh để lại sân Camp Nou. Siêu sao của tuyển Argentina đã vào tận phòng thay đồ để chúc mừng màn ra mắt Barca của Fati, dù lúc đó Messi đang chấn thương. Đại diện của Lionel Messi là người anh trai Rodrigo Messi, đây cũng là cố vấn thể thao của Ansu Fati từ nhiều tháng qua. Ngoài Lionel và Ansu Fati thì Rodrigo không làm việc cho ai khác.

Messi, Lionel Messi, Barca, Barcelona, La Liga, Barca vs, tin Barca, Fati, Ansu Fati, Barca Dortmund, Barca vs Dortmund, Barcelona vs Dortmund, Dortmund, Cup C1, Champions League

Top 5 cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Champions League

17 tuổi 195 ngày: Peter Ofori-Quaye (Rosenborg 5-1 Olympiacos, 01/10/97)

17 tuổi 216 ngày: Mateo Kovacic (Dinamo Zagreb 1-7 Lyon, 07/12/11)

17 tuổi 218 ngày: Cesc Fàbregas (Arsenal 5-1 Rosenborg, 07/12/04)

17 tuổi 218 ngày: Bojan Krkić (Schalke 0-1 Barcelona, 01/04/08)

17 tuổi 241 ngày: Martin Klein (Panathinaikos 2-1 Sparta Praha, 27/02/02)

Author Thethao247.vn Chính Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Lionel Messi Barca Barcelona La Liga Barca vs tin Barca Fati Ansu Fati Barca Dortmund Barca vs Dortmund Barcelona vs Dortmund Dortmund Cup C1 Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT