Quảng cáo

Thua Southampton, Chelsea lập lại thành tích mùa giải kỳ lạ nhất lịch sử

Thứ sáu, 27/12/2019 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Với việc để thua Southampton ở vòng 19 Ngoại hạng Anh, Chelsea vừa để thành tích buồn trong mùa giải 'thành công' nhất của họ tái hiện.

Chelsea được đánh giá cao hơn và lợi thế sân nhà, nhưng đã bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước đội đứng nhóm cuối bảng xếp hạng là Southampton. Chelsea không thể thu hẹp khoảng cách với đội xếp trên là Manchester City. Trong khi đó, Southampton với 3 điểm có được đã gia tăng khoảng cách với nhóm cầm đèn đỏ, khi tạm vươn lên hạng 14.

Đáng chú ý, việc thua cả Bournemouth (0-1) và Southampton (0-2) ở Stamford Bridge khiến Chelsea đã lần đầu tiên sau hơn 8 năm trắng tay 2 trận sân nhà liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh để đi theo 'vết xe đổ' của chính họ dưới thời cựu HLV người Bồ Đào Nha Andre Villas-Boas vào tháng 11 năm 2011.

chelsea vs southampton, ngoại hạng anh, chelsea, southampton, chelsea 0-2 southampton, chelsea thua southampton

Điều này khiến người hâm mộ Chelsea nhớ về mùa giải 2011/12 kỳ lạ nhất lịch sử CLB khi đội bóng bất ổn về phong độ nhưng lại cực kỳ thành công về mặt danh hiệu.

Cách đây 8 năm, Chelsea cũng từng bổ nhiệm một tân HLV trẻ mang tên Andre Villas-Boas, cũng có một phong độ phập phù ở cả Ngoại hạng Anh và Champions League. Điều khác biệt là Chelsea của Frank Lampard đem lại hy vọng với lối chơi cống hiến cùng các cầu thủ trẻ, trái ngược với đội ngũ giàu kinh nghiệm nhưng chơi rời rạc của Villas-Boas.

Đó là một mùa giải được miêu tả là 'chết đi sống lại' của Chelsea. Họ đã không ít lần thoát thua bằng sự lỳ lợm và khoảnh khắc may mắn hoặc xuất thần của các cầu thủ. Để rồi, sau khi Villas-Boas bị sa thải thì Chelsea đã vô địch Champions League dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Roberto Di Matteo.

chelsea vs southampton, ngoại hạng anh, chelsea, southampton, chelsea 0-2 southampton, chelsea thua southampton

Tuy nhiên, ở Ngoại hạng Anh thì Chelsea thậm chí không đứng trong top 4, họ giành quyền dự Champions League mùa sau đó với tư cách nhà ĐKVĐ. Bên cạnh chiếc cup bạc châu Âu, Chelsea cũng đoạt được ngôi vương ở đấu trường FA Cup.

>>> Xem thêm: CĐV Chelsea bị bắt vì phân biệt chủng tộc với Son Heung-min

VIDEO: Sao Chelsea đến dự đám cưới khiến fan hâm mộ ngạc nhiên

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chelsea vs southampton ngoại hạng anh chelsea southampton
Xem thêm
TIN NỔI BẬT