Quảng cáo

Đội hình AC Milan vô địch Serie A lần cuối đã đi đâu?

Thứ ba, 07/04/2020 20:49 PM (GMT+7)
A A+

Sau chức vô địch Serie A 2011, Ibrahimovic vẫn còn đang thi đấu cho AC Milan, Gattuso đã trở thành HLV Napoli trong khi một vài người vẫn đang chơi cho CLB khác.

VIDEO: AC Milan 1-6 Juventus

Có thể nói rằng AC Milan đã xuống dốc rất nhiều kể từ chức vô địch Serie A mùa 2010/2011, mùa giải họ đã chấm dứt sự thống trị của Inter Milan sau nhiều năm. Milan sau đó không thể bắt kịp với Juventus, Napoli, Roma và cứ thế trượt dài.

Chúng ta hãy cùng nhìn lại quá khứ và điểm qua những cái tên chính đem về chức vô địch gần nhất của AC Milan.

Christian Abbiati

Cầu thủ ra sân nhiều nhất cho AC Milan với tư cách một thủ môn (380 trận), Abbiati gia nhập Rossoneri từ Monza mùa Hè 1998, giải nghệ vào mùa 2015/16. Tuy nhiên, kỷ lục của anh có thể sớm bị phá bỏ nếu Donnarumma gắn bó lâu dài với nửa đỏ thành Milan, thủ môn sinh năm 1999 đã có 190 trận cho đội bóng này.

AC Milan, Serie A, Ibrahimovic, Gattuso, Napoli

Năm 2017, Abbiati được bổ nhiệm là thành viên ban quản lý đội bóng, có trách nhiệm kết nối các cầu thủ với ban lãnh đạo.

Ignazio Abate

Một công thần khác của Milan với 306 lần ra lân cho CLB, Abate trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Rossoneri, anh không trụ lại được ở đội một và phải ra đi trước khi trở lại vào năm 2009. Anh chính thức giải nghệ vào mùa giải năm ngoái.

Thiago Silva

Dưới sự dìu dắt của Alessandro Nesta, Thiago Silva trở thành trung vệ hàng đầu thế giới và được mua bởi PSG năm 2012. Đến nay, hậu vệ người Brazil vấn là trụ cột của đội bóng nước Pháp.

Alessandro Nesta

Sau chức vô địch Serie A 2010/2011, Nesta chỉ chơi cho AC Milan thêm một mùa giải trước khi khoác áo Montreal Impact. Anh giải nghệ tại CLB Chennaiyin năm 2014. Sandro Nesta bắt đầu sự nghiệp HLV ngay sau đó với đội bóng đầu tiên Miami FC. Mùa trước, HLV này dẫn dắt Perugia và hiện nay Nesta đang làm việc cho Frosinone.

AC Milan, Serie A, Ibrahimovic, Gattuso, Napoli

Marek Jankulovski

Jankulovski kết thúc những ngày tháng ở AC Milan sau khi giành được danh hiệu Serie A duy nhất. Được giải phóng hợp đồng sau năm mùa giải, anh trở về quê nhà Cộng hòa Séc với câu lạc bộ Banik Ostrava và giải nghệ tại đây.

Gennaro Gattuso

Gattuso chơi ở ba câu lạc bộ trước khi gia nhập Milan vào năm 1999. Anh đã ở đây 13 năm, tạo ra một tượng đài của đội bóng cho đến cuối mùa giải 2011/12 với 467 lần ra sân. Tuyển thủ người Ý đã đến chơi cho Sion và giải nghệ tại đây. Anh đã dẫn dắt vài đội bóng nhỏ trước khi dẫn dắt AC Milan giai đoạn 2017-2019 nhưng không vực dậy được CLB. Tuy nhiên, sau khi đến Napoli giữa mùa giải này, Gattuso đã phần nào cho thấy tài năng của mình.

AC Milan, Serie A, Ibrahimovic, Gattuso, Napoli

Clarence Seedorf

Clarence Seedorf khoác áo Milan cùng thời gian với Nesta nhưng giải nghệ ở thời điểm giống Gattuso. Danh thủ này nổi tiếng với việc giành 3 chức vô địch Champions League cùng 3 đội bóng khác nhau là Ajax, Real Madrid và Milan.

Seedorf theo nghiệp cầm quân, cũng từng thất bại với AC Milan và đội bóng gần nhất ông dẫn dắt là ĐT Cameroon.

Kevin-Prince Boateng

Ở mùa giải vô địch Serie A 2010/11, Kevin-Prince Boateng là cái tên quan trọng khi được HLV Max Allegri sử dụng ở vị trí số 10. Anh rời San Siro vào năm 2013 trước khi có lần thứ 2 khoác áo sọc đỏ đen vào năm 2016. Từ đó đến nay, tiền đạo người Ghana đã thi đấu cho nhiều đội như Las Palmas, Eintracht Frankfurt, Sassuolo, Barcelona, Fiorentina và đang được cho mượn tại Besiktas.

AC Milan, Serie A, Ibrahimovic, Gattuso, Napoli

Alexandre Pato

Trong mùa giải mà Milan vô địch Serie A, Pato là đồng vua phá lưới của câu lạc bộ với 14 bàn sau 25 trận. Pato rời Rossoneri năm 2013, kinh qua các CLB Corinthians, Sao Paulo, Chelsea, Villarreal, Thiên Tân Thiên Hải trước khi trở lại Sao Paulo từ năm 2019.

Robinho

Robinho chơi ở San Siro trong năm mùa giải sau khi thi đấu cho Santos, Real Madrid và Man City. Robinho bị tòa án Ý tuyên án tấn công tình dục vào năm 2017 và bị kết án 9 năm tù. Anh đã rời Milan năm 2014 và không bao giờ trở lại Ý chơi bóng. CLB hiện tại của Robinho là Istanbul Basaksehir.

Zlatan Ibrahimovic

AC Milan, Serie A, Ibrahimovic, Gattuso, Napoli

Ibrahimovic là nguồn cảm hứng cho AC Milan trong thành công năm đó. Ngay cả khi anh ra đi, nhiều năm sau các CĐV đội bóng vẫn rất muốn anh trở về. Năm 2012, Zlatan cùng với Thiago Silva đến PSG gặt hái vô số danh hiệu quốc nội. Trong 3 năm từ 2016 đến 2019, Ibrahimovic khoác áo MU và LA Galaxy trước khi quay về Milan năm 2020.

Hào quang mà Ibrahimovic tỏa ra ở Milan vẫn vậy sau 8 năm. Lão trướng người Thụy Điển vẫn đem lại sức sống cho hàng công Rossoneri.

>>> Ibrahimovic thách Gattuso tỷ thí võ nghệ và cái kết

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AC Milan Serie A Ibrahimovic Gattuso Napoli
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo