Quảng cáo

Sir Alex tuyên bố chỉ có 4 học trò ở MU đạt đẳng cấp thế giới

Thứ năm, 07/05/2020 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United là một CLB lớn và từng được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson, vì vậy con số 4 cầu thủ đẳng cấp thế giới là một bất ngờ.

Paul Scholes, Eric Cantona, Cristiano Ronaldo và Ryan Giggs là bốn cầu thủ đẳng cấp thế giới duy nhất trong triều đại 26 năm của Sir Alex Ferguson tại Manchester United và Ngoại hạng Anh, theo chính tiết lộ của cựu HLV Quỷ Đỏ.

"Nếu bạn đọc báo hoặc nghe các nhà bình luận viên truyền hình, chúng ta dường như đang tràn ngập trong những cầu thủ bóng đá 'đẳng cấp thế giới", Ferguson giải thích trong cuốn sách 'Lãnh đạo' của ông.

Manchester United, Sir Alex Ferguson

Ông viết tiếp: "Trong cuốn sách này của tôi chỉ có hai cầu thủ đẳng cấp thế giới đang thi đấu thời điểm hiện tại: Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Tôi không có ý chê bai hay chỉ trích bất kỳ cầu thủ bóng đá vĩ đại hay rất giỏi nào đã chơi cho tôi trong suốt sự nghiệp 26 năm của tôi ở MU, nhưng chỉ có bốn người thuộc đẳng cấp thế giới: Cantona, Giggs, Ronaldo và Scholes."

"Và trong bốn người này, Cristiano giống như một vật trang trí trên ngọn cây thông giáng sinh." Sir Alex đánh giá Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất ông từng làm việc chung.

Manchester United, Sir Alex Ferguson

Tất nhiên, những cầu thủ Man Utd sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu và hiện tại đều chưa đạt đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, điều bất ngờ là những danh thủ như Roy Keane, David Beckham, Ruud van Nistelrooy, Rio Ferdinand, Jaap Stam, Nemanja Vidic, Wayne Rooney, Edwin van de Sar và Peter Schmeichel cũng chưa đạt tiêu chuẩn của vị HLV huyền thoại.

>>> Cựu sao Juve: 'Ronaldo đã đồng ý quay lại MU'

VIDEO: Chelsea và MU tạo nên trận cầu 9 bàn thắng kịch tính

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Sir Alex Ferguson
Xem thêm
TIN NỔI BẬT