Quảng cáo

Man City và lần đá bay đại kình địch MU xuống hạng

Thứ tư, 06/05/2020 15:11 PM (GMT+7)
A A+

Là một trong những đội bóng có bề dày lịch sử bậc nhất Anh quốc, thế nhưng Manchester United cũng đã từng nếm mùi xuống hạng.

Ở những năm 60 của thế kỉ trước, tiền đạo Denis Law là ngôi sao số một của Manchester United. Sau 11 năm khoác màu áo đỏ, danh thủ Scotland đã đóng góp hàng trăm bàn thắng cho câu lạc bộ thành Manchester. Tiền đạo chủ lực của Quỷ đỏ ngày ấy được tôn thờ với cái tên "Vua của Old Trafford".

denis Law

Mùa hè năm 1973, Law gia nhập đội bóng hàng xóm của MU là Man City theo dạng chuyển nhượng tự do. Và chính ông là người gián tiếp khiến đội bóng cũ phải xuống hạng một năm sau đó.

Ở mùa giải 1973/74, Man Utd thi đấu bết bát và nằm trong nhóm xuống hạng. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford vẫn còn cơ hội ở lại hạng Nhất Anh (tiền thân của Premier League) nếu như giành chiến thắng trước The Citizens ở vòng áp chót.

Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Tommy Docherty đã tỏ ra hoàn toàn bất lực trước đội bóng cùng thành phố. Những chiếc áo đỏ không thể xuyên thủng mảnh lưới của đối thủ dù chỉ 1 lần trong suốt 90 phút.

denis Law

Và kịch bản khiến các CĐV không mong muốn nhất đã xảy đến. Chỉ 9 phút trước khi trận đấu kết thúc, Denis Law có một pha giật gót đẳng cấp ghi bàn thắng duy nhất kết liễu trận đấu. Cựu danh thủ Scotland đã không ăn mừng bàn thắng đó nhưng kết quả thì vẫn vậy, MU chính thức xuống hạng.

Tuy nhiên, thất bại ở mùa giải năm đó không thể đánh gục được một CLB bản lĩnh như Manchester United. Sau khi được trao niềm tin, HLV Tommy Docherty đã dẫn dắt đội bóng xuất sắc lên ngôi tại giải hạng Hai, và trở lại sân chơi cao nhất bóng đá Anh chỉ 1 năm sau khi xuống hạng.

>> Trọng tài fan MU mong Ronaldo đá hỏng penalty do ông thổi cho Quỷ Đỏ

>> MU thống trị danh sách tiền đạo 'dọn cỗ' hay nhất lịch sử NHA

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Man City Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT