Quảng cáo

MU thống trị danh sách tiền đạo 'dọn cỗ' hay nhất lịch sử NHA

Thứ tư, 06/05/2020 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Với tư cách là một trong những CLB lớn nhất tại Anh, không khó hiểu khi MU đóng góp rất nhiều cái tên trong danh sách những chân chuyền tốt nhất ở vị trí tiền đạo.

Vị trí tiền đạo trong lịch sử thường được hiểu là những cầu thủ với mục đích duy nhất là ghi bàn. Đây là kiểu tiền đạo thường xuyên túc trực trong vòng cấm và làm mọi cách để đưa quả bóng vào lưới.

Tuy nhiên, sự phát triển của môn thể thao vua khiến có những cầu thủ chơi ở vị trí này phải thích nghi để trở nên hoàn thiện hơn. Giờ đây, một tiền đạo hiện đại không phải chỉ biết ghi bàn mà còn phải đóng góp vào lối chơi và kiến tạo cho đồng đội.

Ronaldo

Tại Ngoại hạng Anh, xuất hiện rất nhiều tiền đạo giỏi trong cả khâu ghi bàn lẫn kiến tạo. Theo thống kê từ Squawka, Manchester United chính là đội bóng đóng góp nhiều cái tên nhất trong danh sách những tiền đạo kiến tạo nhiều nhất lịch sử Premier League.

Đứng đầu danh sách này là một cái tên vẫn còn đang thi đấu: Wayne Rooney. Cựu sao MU có tới 103 pha kiến tạo tại Ngoại hạng Anh, con số mơ ước với mọi tiền vệ tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Cựu thủ quân Quỷ đỏ cũng tỏ ra là một tay săn bàn thượng hạng tại Premier League với 208 bàn thắng.

ronaldo

Hai huyền thoại lừng danh khác của sân Old Trafford là Teddy Sheringham và Andy Cole cũng góp mặt với vị trí thứ 3 và thứ 5. Số pha kiến tạo của Teddy nhỉnh hơn người đàn em trên tuyển Anh (76 và 73).

Hai vị trí còn lại trong top 5 thuộc về những huyền thoại của Arsenal. Đó là Dennis Bergkamp (xếp thứ 2, 94 lần) và Thierry Henry (xếp thứ 4, 74 lần.

>> MU hoàn tất chiêu mộ 'Harry Kane mới'

>> FIFA điều tra sai phạm vụ chuyển nhượng Bruno Fernandes

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Ronaldo Wayne Rooney
Xem thêm
TIN NỔI BẬT