Quảng cáo

Sếp FIFA tiết lộ cách tổ chức World Cup 2 năm 1 lần: 'Điều CĐV muốn'

Thứ ba, 06/07/2021 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV Arsene Wenger đang làm việc cho FIFA, ông đã nói ra ý muốn của người yêu bóng đá toàn cầu đối với World Cup.

VIDEO: Uruguay thắng kịch tính ở World Cup 2010

Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA, ông Arsene Wenger đã cho biết kế hoạch tổ chức World Cup hai năm một lần là một phần của cuộc cải tổ lịch thi đấu bóng đá quốc tế.

Cựu HLV Arsenal tin rằng người hâm mộ thích các vòng chung kết hơn là các giải đấu vòng loại, và ý tưởng mà FIFA đang xem xét hoàn toàn đáp ứng được điều kiện để tổ chức World Cup sau mỗi 2 năm.

Wenger nói: "Thêm những trận đấu ở vòng chung kết, bỏ bớt những trận vòng loại, đó là những gì người hâm mộ muốn. Các ĐTQG có thể gặp nhau vào tháng 10, chơi 7 trận vòng loại trong một tháng và sau đó là thi đấu vòng chung kết vào tháng 6 năm sau".

World Cup, FIFA, Wenger
Ông Wenger tiết lộ ý tưởng tổ chức World Cup trong tương lai. Ảnh: Getty

Cựu chiến lược gia người Pháp nêu kịch bản cụ thể để tổ chức World Cup 2 năm 1 lần: "Chúng tôi đảm bảo sẽ một khoảng thời gian nghỉ ngơi sau mỗi giải đấu. Hãy nghĩ theo cách này: World Cup 2026 được tổ chức tại Mỹ, Mexico và Canada; Euro và các giải châu lục khác diễn ra năm 2027; và rồi một World Cup nữa diễn ra năm 2028, cứ như thế".

Với cách rút ngắn thời gian các trận vòng loại trong khoảng một tháng của ông Wenger, có thể thấy số ngày thi đấu cho ĐTQG mỗi năm sẽ giảm từ 50 xuống còn 28, và số trận vòng loại giảm từ 10 xuống 7.

Giám đốc của FIFA bổ sung: "Chúng tôi muốn giảm số lượng trận đấu, điều đó rất quan trọng vì chúng tôi có thể đảm bảo tình trạng thể lực cho các cầu thủ".

NÓNG: FIFA chính thức có 'phán quyết cuối cùng' cho VL thứ 3 World Cup 2022

Báo Trung Quốc chỉ ra 'thiệt thòi lớn' so với ĐTQG Việt Nam ở Vòng loại World Cup

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup FIFA Wenger
Xem thêm
TIN NỔI BẬT