Quảng cáo

Ronaldo giúp Real Madrid phục hận Dortmund để hướng tới La Decima

Thứ năm, 02/04/2020 20:48 PM (GMT+7)
A A+

Ngày này cách đây 6 năm, Real Madrid bước vào trận tứ kết lượt đi Champions League để trả món nợ với Dortmund, Ronaldo đã tỏa sáng trong trận đấu này.

VIDEO: Cristiano Ronaldo và top 7 bàn thắng cho Juventus

Gặp Dortmund, Ronaldo và Real Madrid có cơ hội đòi lại món nợ thất bại ở bán kết Champions League mùa 2012/2013. Ngoài ra, đấu trường châu Âu cũng là mục tiêu cao cả nhất của Real vào lúc này khi họ muốn hoàn thành bộ sưu tập La Decima - vô địch C1/Champions League 10 lần.

Được thi đấu trên sân nhà, lại có được một lực lượng vượt trội hoàn toàn so với đội hình thiếu vắng rất nhiều trụ cột của Dortmund, Real Madrid đã sớm có được một thế trận hoàn toàn trên cơ trước đối thủ.

Ronaldo, Real Madrid vs Dortmund, Champions League, Real Madrid, Dortmund

Ngay ở phút thứ 3, bàn thắng đã đến với Los Blancos. Từ pha phối hợp bên cánh phải của đồng đội, Bale có bóng trong vùng cấm và anh đã dứt điểm chính xác mang về bàn thắng mở tỷ số cho Real Madrid. Một khởi đầu thuận lợi cho đội bóng Hoàng gia.

Bàn thắng mở tỷ số đã giúp các cầu thủ Real Madrid thêm tự tin, họ duy trì tổ chức tấn công rất mạnh mẽ. Không có Lewandowski trong đội hình, sức mạnh tấn công của Dortmund bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Khi đội khách vẫn chưa tạo được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành Real Madrid thì Dortmund đã phải nhận bàn thua thứ hai. Từ một pha mất bóng của cầu thủ Dortmund ngay trước khu cấm địa, Isco có bóng và tung ra một pha dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Weidenfeller ở phút 26.

Ronaldo, Real Madrid vs Dortmund, Champions League, Real Madrid, Dortmund

Với lợi thế 2 bàn, Real Madrid chủ động chơi chậm lại nhưng vẫn tỏ ra rất nguy hiểm với những pha phản công của mình. Đó là do đội chủ nhà có những cầu thủ sở hữu tốc độ và kỹ thuật.

Bước sang hiệp 2, mưa đã đổ trên sân Santiago Bernabeu nhưng không làm ảnh hưởng đến thế trận của Real Madrid. Và điều gì đến cũng đã đến, đó là Cristiano Ronaldo nổ súng. Từ pha chuyền ngang của các cầu thủ Dortmund, Modric cướp được bóng rồi chuyền cho Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã không bỏ lỡ cơ hội khi ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Real Madrid ở phút 57.

Ronaldo, Real Madrid vs Dortmund, Champions League, Real Madrid, Dortmund

Những phút cuối trận, Dortmund nỗ lực tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, hàng thủ của Real Madrid vẫn chơi chắc chắn và ngăn chặn thành công các pha lên bóng của đội khách. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 cho chủ nhà.

Ở trận lượt về, Dortmund đã giành chiến thắng, nhưng kết quả 2-0 trên sân Signal Iduna Park không đủ để thầy trò Jurgen Klopp cản bước vào tứ bán kết Champions League của Real Madrid dưới thời Ancelotti. Cuối mùa giải, Đội bóng Hoàng gia đã có chức vô địch Cúp C1 thứ 10 sau nhiều năm chờ đợi.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Pepe, Ramos, Coentrao, Alonso, Modric, Isco, Ronaldo, Bale, Benzema.

Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Sokratis, Hummels, Durm, Kehl, Sahin; Grosskreutz, Mkhitaryan, Reus, Aubameyang.

>>> Ronaldo chưa có tên trong 25 cầu thủ hay nhất Cúp C1 do Messi chọn

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Real Madrid Dortmund
Xem thêm
TIN NỔI BẬT