Quảng cáo

'Nỗi xấu hổ' của Trung Quốc bị chính người nhà tẩy chay

Thứ năm, 21/05/2020 15:06 PM (GMT+7)
A A+

VĐV bơi lội Tôn Dương (Sun Yang) từ vị trí của nhà vô địch Olympic nay bị chính những người từng ủng hộ mình quay lưng.

Tháng trước, VĐV 28 tuổi Tôn Dương (Sun Yang) đã đệ đơn kháng cáo chống lại lệnh cấm thi đấu 8 năm lên tòa án cao nhất Thụy Sĩ sau khi Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) hồi đầu năm nay áp đặt một trong những hình phạt nặng nhất từng được đưa ra trong thể thao đối với anh. Sun Yang đã bị CAS tuyên án cấm thi đấu 8 năm vào tháng 2 vừa qua do vi phạm các quy định về thử doping.

Nếu kháng cáo không thành công, Tôn Dương sẽ không đủ điều kiện tham gia Olympic Tokyo vào năm 2021 và sự nghiệp của anh coi như sẽ phải kết thúc sớm. Vì vậy, Tôn Dương sẽ phải đặt những hy vọng cuối cùng vào CAS - cơ quan cũng đang nắm quyền quyết định số phận của Man City và Manchester United.

Trung Quốc, Tôn Dương, Sun Yang, Olympic

Theo tờ South China Morning Post, một nhóm CĐV của Tôn Dương gồm khoảng 360.000 người đã quay lưng lại với anh trên mạng xã hội Weibo bằng cách bỏ theo dõi anh. Báo cáo chỉ ra rằng đa số trong 33,7 triệu người còn lại tiếp tục theo dõi Tôn Dương đơn giản là chỉ để yêu cầu anh xin lỗi những người đã ủng hộ anh.

Một người dùng Weibo viết lên trang của Tôn Dương: "Anh đã nói dối người Trung Quốc trong nhiều năm." Một người dùng khác mang cùng họ với VĐV này than vãn: "Họ Tôn chúng tôi không có người như anh." Tôn Dương đơn giản là không phản hồi, anh đã không viết gì trên Weibo kể từ khi phán quyết ban đầu của CAS được đưa ra.

>>> Mike Tyson gửi thông điệp, võ lâm Trung Quốc sôi sục mời Chân Tử Đan ứng chiến

VIDEO: Chân Tử Đan đấu Mike Tyson. (Nguồn: Phim Diệp Vấn 3)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung Quốc Tôn Dương Sun Yang Olympic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo