Quảng cáo

Những sai lầm tệ hại nhất lịch sử bóng đá của các trọng tài

Thứ ba, 07/04/2020 16:13 PM (GMT+7)
A A+

Những sai lầm tai hại này của các trọng tài đã diễn ra trong các trận đấu của Manchester United, Real Madrid, Barcelona, Arsenal, Chelsea, Manchester City,...

VIDEO: Sterling ghi bàn vào lưới Shakhtar

Các trọng tài bóng đá có một công việc gần như không thể tránh khỏi các sai lầm, đặc biệt là trước khi có công nghệ VAR. Dẫu biết là vậy nhưng những người hâm mộ vẫn phải lắc đầu ngán ngẩm khi nhắc tới những sai lầm sau đây.

Bàn tay của Thierry Henry trận Pháp vs Ireland (2009)

Ngày 18/11/2009, không khí trên sân Stade de France căng như dây đàn khi Ireland và Pháp phải đá hiệp phụ trong cặp đấu play-off tranh vé World Cup 2010 của khu vực châu Âu. Phút thứ 13 của thời gian đá bù, William Gallas đánh đầu tung lưới Ireland sau đường chuyền ngang của Thierry Henry. Băng ghi hình cho thấy Henry đã dùng tay khống chế bóng trước khi chuyền cho đồng đội. Trọng tài công nhận bàn thắng đó, trao vé đến Nam Phi cho Pháp và gạt Ireland khỏi giấc mơ World Cup.

Manchester United, Real Madrid, Barcelona, Arsenal, Chelsea, Manchester City, sai lầm trọng tài

Thẻ đỏ của Nani trận Manchester United vs Real Madrid (2013)

Trận cầu "kinh điển" của Champions League giữa Man United và Real Madrid đã kết thúc với phần thắng thuộc về đại diện tới từ Tây Ban Nha. Trọng tài chính Cakir khi truất quyền thi đấu tiền vệ Nani ở phút 56 của trận đấu. Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha chỉ để mắt đến trái bóng khi chân anh chạm vào xương sườn của Alvaro Arbeloa. Phần đông số người theo dõi trận đấu đó không tán thành quyết định có phần nặng tay này, số còn lại thì đưa ra những dẫn chứng về luật thẻ đỏ của UEFA để ủng hộ cho ông Cakir.

Thẻ đỏ của Robin van Persie trận Barcelona vs Arsenal (2011)

2 bàn thắng của Lionel Messi cùng pha lập công của Xavi giúp Barcelona có chiến thắng 3-1 để vượt qua Arsenal với tỷ số chung cuộc 4-3. Tuy nhiên đội chủ nhà có lợi thế lớn từ phút 55 khi Van Persie phải nhận thẻ đỏ trong một tình huống gây tranh cãi. Van Persie đang đuổi theo một đường bóng bổng của đồng đội nhưng bị trợ lý trọng tài căng cờ báo việt vị.

Manchester United, Real Madrid, Barcelona, Arsenal, Chelsea, Manchester City, sai lầm trọng tài

Liền sau tiếng còi, anh sút bóng về phía cầu môn. Hành động này bị trọng tài hiểu rằng Van Persie có ý phản ứng lại quyết định của mình. Hậu quả là thẻ vàng thứ hai được rút ra. Thực tế là Van Persie đã không nghe thấy tiếng còi.

Thẻ đỏ của Kieran Gibbs/Oxlade-Chamberlain trận Chelsea vs Arsenal (2013)

Chỉ có 1 chiếc thẻ đỏ được rút ra, nhưng người lĩnh án là Gibbs trong khi Oxlade-Chamberlain là người mắc lỗi. Trong một tình huống tấn công của đội chủ nhà Chelsea, tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain bên phía Pháo thủ đã có hành vi cố tình dùng tay cản phá bóng. Tuy nhiên, thay vì rút thẻ đỏ trực tiếp đối với anh, Marriner lại dành nó cho Gibbs. Lý do là trọng tài này nhầm lẫn giữa hai cầu thủ có vẻ bề ngoài giống nhau và đứng gần nhau.

Manchester United, Real Madrid, Barcelona, Arsenal, Chelsea, Manchester City, sai lầm trọng tài

Lampard bị tước bàn thắng trận Anh vs Đức (2010)

Tình huống đó diễn ra chỉ 1 phút sau khi tuyển Anh vừa rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Cú sút của Lampard đập vào xà ngang trước khi bật xuống đất đằng sau vạch vôi. Trọng tài biên Mauricio Espinosa không công nhận bàn thắng và trọng tài chính Larrionda ra hiệu cho trận đấu tiếp tục. Ông Larrionda sau này đã thừa nhận sai lầm khi xem lại pha quay chậm bàn thắng hợp lệ nhưng không được công nhận của Frank Lampard. Kết quả là tuyển Anh thua Đức 4-1 tại tứ kết.

Quả penalty của Sterling trận Manchester City vs Shakhtar (2018)

Sterling tự ngã và Man City được hưởng phạt đền. Nhưng vấn đề là chính cầu thủ này cũng không hề ăn vạ mà đây là pha xử lý lỗi của anh dẫn đến vấp ngã.Sau trận đấu, Sterling đã lên tiếng xin lỗi. Anh nói với BT Sport: "Tôi có ý định sút bóng, nhưng rồi không biết chuyện gì xảy ra. Tôi không hề bị ai tác động. Bản thân đã bị vấp. Xin lỗi các trọng tài".

Manchester United, Real Madrid, Barcelona, Arsenal, Chelsea, Manchester City, sai lầm trọng tài

Loạt sai lầm của Ovrebo trận Chelsea vs Barcelona (2009)

Những quyết định của trọng tài Tom Henning Ovrebo trong trận bán kết lượt về Champions League 2008-2009 là không thể chấp nhận. Một trận đấu mà theo Micheal Ballack, vị trọng tài người Na Uy đã bỏ qua ít nhất 4 quả penalty rõ ràng của Chelsea.

Phút 24, Daniel Alves kéo ngã Malouda ở rìa vòng cấm. Ovrebo thổi còi nhưng chỉ coi đó là một quả đá phạt ngoài vòng cấm dù tình huống quay chậm cho thấy đó là một quả 11m.

Phút 26, Eric Abidal kéo áo và đốn ngã Drogba khi anh đang đối mặt với Valdes. Chẳng có tiếng còi nào được cất lên và cũng không có chiếc thẻ đỏ cho hậu vệ người Pháp.

Manchester United, Real Madrid, Barcelona, Arsenal, Chelsea, Manchester City, sai lầm trọng tài

Phút 57, "Voi rừng" một lần nữa là nạn nhân trong một tình huống tương tự nhưng thủ phạm lần này là Yaya Toure. Ovrebo vẫn hoàn toàn im lặng.

Phút 82, tình huống rõ ràng nhất. Anelka đưa bóng chạm tay Pique. Dù trung vệ người Tây Ban Nha không cố ý, cánh tay anh đã vung quá xa và ngăn cản đường bóng. Phần lớn trọng tài sẽ cắt còi trong pha bóng đó.

Cuộc chiến ngày hôm ấy, nếu một trong những quyết định trên có lợi cho đội chủ sân Stamford Bridge gần như chắc chắn Barca sẽ bị loại và Pep chẳng có được chức vô địch Champions League đầu tiên sớm đến thế.

>>> 20 HLV bóng đá xuất sắc nhất thế giới hiện tại: Tinh hoa ở Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Real Madrid Barcelona Arsenal Chelsea Manchester City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT