Quảng cáo

Nhà vô địch Euro: 'Tôi cảm thấy xấu hổ'

Thứ tư, 06/10/2021 08:51 AM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng đội tuyển Ý, Giorgio Chiellini thừa nhận anh cảm thấy xấu hổ trước những hành vi phân biệt chủng tổng của CĐV nhằm vào Kalidou Koulibaly.

Vấn đề phân biệt chủng tộc ở Serie A là chủ đề nóng trong những tuần gần đây và Giorgio Chiellini đã lên tiếng về sự cố từ trận đấu giữa Fiorentina và Napoli cuối tuần trước, khi có những CĐV công kích trung vệ Kalidou Koulibaly.

Chiellini đã nêu ra quan điểm của mình, và khẳng định phân biệt chủng tộc khiến anh cảm thấy xấu hổ: "Không thể chấp nhận được. Chúng ta cần áp dụng các điều luật và quy tắc, đây là điều quan trọng nhất"

"Tôi cảm thấy xấu hổ, với tư cách là một người Ý và một người xứ Tuscan, cũng bởi vì Ý không phải là một quốc gia phân biệt chủng tộc. Phải làm gì đó nhiều hơn nữa, nếu không, từ bên ngoài chúng ta sẽ cho thấy hình ảnh xấu về chính mình".

Ý, Chiellini, Tây Ban Nha
Chiellini và Ý chuẩn bị tái đấu Tây Ban Nha. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, Chiellini đang cùng ĐT Ý hướng tới trận đấu với Tây Ban Nha tại bán kết Nations League sau khi đã đánh bại đối thủ này ở Euro 2020.

Chiellini nói trong một cuộc họp báo: "Ký ức về trận đấu với Tây Ban Nha tại Euro vẫn còn in đậm trong đầu và trái tim của chúng tôi. Chúng tôi rất tôn trọng Tây Ban Nha, chúng tôi phải kiểm soát các giai đoạn khác nhau của trận đấu tốt hơn".

Chiellini nhớ lại nhiều trận chiến với La Roja và trận chung kết Euro 2012 tại Kiev: "Trận chung kết ở Kiev với Tây Ban Nha là trận đấu gợi lại những ký ức tồi tệ nhất của tôi. Tuy nhiên, theo tôi, trận đấu mà chúng tôi áp đảo họ nhiều nhất là ở giải vô địch châu Âu năm 2016".

Có Ronaldo, MU được cho là vẫn tiếc 'cơn lốc' của Juventus

Ông chủ 'gã khổng lồ' xin Ronaldo không ghi bàn

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ý Chiellini Tây Ban Nha
Xem thêm
TIN NỔI BẬT