Quảng cáo

Ngân sách chuyển nhượng của Newcastle khiến tất cả bất ngờ

Thứ hai, 18/10/2021 19:05 PM (GMT+7)
A A+

Newcastle United trở thành câu lạc bộ bóng đá giàu nhất thế giới sau khi về tay các ông chủ Ả Rập Saudi.

VIDEO: Quyết rời MU, Pogba lựa chọn điểm đến khiến tất cả "sững sờ"

Theo luật Công bằng tài chính, Newcastle sẽ được phép chi 200 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng tới do đã được Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi (PIF) tiếp quản với thương vụ chuyển giao trị giá 300 triệu bảng vào tuần trước.

Tuy nhiên, có vẻ như gã nhà giàu mới nổi này sẽ không tận dụng tối đa giới hạn 200 triệu bảng này ngay lập tức. Theo The Telegraph, Newcastle sẽ chỉ có ngân sách khoảng 50 triệu bảng cho kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Con số này khiến rất nhiều người bất ngờ, bởi hầu hết người hâm mộ kỳ vọng Newcastle sẽ càn quét thị trường chuyển nhượng với những thương vụ bom tấn. Tình hình này đồng nghĩa sẽ không có chuyện Chích chòe hỏi mua những 'món hàng' hấp dẫn như Erling Haaland hay Kylian Mbappe.

Newcastle, chuyển nhượng
Newcastle sẽ không hướng đến những cầu thủ như Mbappe. Ảnh: Getty

Lý do Newcastle chỉ có dự chi 50 triệu bảng là do ban lãnh đạo đội bóng thừa nhận rằng tháng Giêng là thời điểm đầy rủi ro cho những thương vụ chuyển nhượng, và họ không nghĩ rằng việc theo đuổi thành công tức thì với một số tiền khổng lồ là điều khôn ngoan.

Newcastle vẫn cần bổ nhiệm một giám đốc thể thao, một chuyên gia chiêu mộ các tài năng sân cỏ hoặc một giám đốc điều hành có khả năng chịu trách nhiệm chuyển nhượng. Vì vậy, Chích chòe muốn sắp xếp hoàn chỉnh bộ máy thượng tầng trước khi thực hiện bất kỳ thương vụ đáng chú ý nào.

Cựu cầu thủ John Barnes cũng đồng ý với lộ trình này: "Newcastle sẽ không ký hợp đồng với Erling Haaland một cách đột ngột chỉ vì họ có tiền. Họ phải phát triển từ từ, và họ sẽ bắt đầu tiến bộ. Họ không mua hai cầu thủ trị giá 100 triệu bảng và sau đó mơ mộng sẽ vô địch giải đấu".

Frank Lampard bị chê ‘không đủ trình’ dẫn dắt Newcastle

Nhờ quyết định của MU, Newcastle đoạt 'báu vật' để lên ngôi bá chủ?

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Newcastle chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT