Quảng cáo

Newcastle sắp thuộc về người Đông Nam Á

Thứ hai, 17/08/2020 20:48 PM (GMT+7)
A A+

CLB Newcastle đã thất bại trong việc trở thành con cưng của Quỹ đầu tư Ả Rập Saudi, nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó.

Các doanh nhân Singapore, hai anh em tỷ phú Nelson Loh và Terence Loh, đã đưa ra đề nghị mua câu lạc bộ giải Ngoại hạng Anh Newcastle United. Cùng với một người khác - Evangeline Shen, cũng là một phần của nhóm đại diện đứng ra mua Newcastle, họ là thành viên của Tập đoàn Bellagraph Nova (BN).

Tập đoàn nói trên hiện sở hữu trên 300 công ty hoạt động tại 100 quốc gia trong các lĩnh vực như tài chính, y tế, thể thao, giải trí, hàng cao cấp và chế tạo robot. Tập đoàn BN đặt trụ sở chính tại Paris (Pháp), có tài sản ước tính khoảng 12 tỷ USD.

Newcastle, Ngoại hạng Anh, Đông Nam Á

Một thành viên cấp cao của BN Group khẳng định: "Việc đàm phán đang diễn ra rất thuận lợi sau khi BN Group cung cấp văn bản chính thức về chuyển nhượng cũng như giấy chứng nhận nguồn vốn đến Newcastle vào ngày 10-8. Chúng tôi sẵn sàng đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển của CLB thông qua việc tạo ra cấu trúc vững chắc và mang tính quốc tế với quan điểm kết hợp giữa tính thể thao cống hiến và kinh doanh".

Trong thông cáo báo chí ngày 15/8, BN cho biết hai nhà sáng lập đang trong giai đoạn đầu đàm phán để mua lại CLB Newcastle United. Tập đoàn hiện đã gửi ý định thư và giấy tờ xác nhận khả năng tài chính, đồng thời đang tiếp cận huyền thoại của Newcastle cũng là cựu đội trưởng đội tuyển quốc gia Anh Alan Shearer cùng cựu tiền đạo Michael Chopra để tìm kiếm sự ủng hộ.

Newcastle, Ngoại hạng Anh, Đông Nam Á

Tại Ngoại hạng Anh, Leicester cũng là một CLB thuộc sở hữu của người Đông Nam Á. Gia đình Srivaddhanaprabha từng đem về chức vô địch nước Anh đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm này cho Bầy Cáo mùa 2015/16.

>>> Ngoại hạng Anh, Serie A và La Liga bắt đầu mùa giải mới khi nào?

>>> Lindelof lăng mạ ngôi sao sáng nhất của MU

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Newcastle Ngoại hạng Anh Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT